Phương pháp làm văn miêu tả - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Phương pháp làm văn miêu tả

Share This

Phương pháp làm văn miêu tả


Một bài văn tả cảnh hay thường khuyến người đọc cảm thấy cảnh đẹp như đang hiện ra trước mặt và họ được hoà mình vào cảnh vật, cho dù trước đây họ chưa từng ghé thăm nơi ấy. Muốn vậy, bài văn phải giàu ý thơ. Để làm được điều này, bạn phải sử dụng linh hoạt nhiều thủ pháp tu từ như so sánh, nhân hoá, liệt kê hay phóng đại... Đồng thờ kết hợp với các yếu tố chỉ trình tự thời gian và không gian như xa gần, trong ngoài, cao thấp...

Cụ thể các bài văn miêu tả cảnh cần chú ý ba khía cạnh sau:

Thứ nhất quán sát tỉ mỉ, nắm rõ các đặc trưng của cảnh vật, sử dụng mọi giác quan để cảm nhận và dùng lời và tình tế để vẽ nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Thứ hai miêu tả vẻ đẹp độc đáo, tình tế của cảnh vật. Những chỉ tiết tưởng chừng như nhỏ bé, tầm thường có thể khiến lòng người say đắm,ngất ngây. Hãy dùng các thủ pháp tu từ như so sánh, nhân hoá  và trình tự miêu tả từ xa đến gần, từ khái quát đến cụ thể để miêu tả vẻ đẹp của cảnh vật một cách tình tế, tường tận.

Thứ ba khéo léo lồng tình cảm vào bài văn. Trong lúc miêu tả cảnh vật, bạn hãy dùng giọng văn chân thành để bộ lộ những suy nghĩ, tư tưởng cảm xúc chân thành của mình và gợi lên sự đồng cảm trong lòng người đọc.

                     Phương pháp làm văn miêu tả.

Những bài văn chọn lọc:



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages