Em hãy kể về người bạn thân thiết nhất. Bài văn hay dành cho học sinh lớp 8. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Em hãy kể về người bạn thân thiết nhất. Bài văn hay dành cho học sinh lớp 8.

Share This
Em hãy kể về người bạn thân thiết nhất. Bài văn hay dành cho học sinh lớp 8. 
Em hãy kể về người bạn thân thiết nhất. Bài văn hay dành cho học sinh lớp 8.

Nếu ai hỏi rằng, trên đời này ai là người bạn thân thiết nhất, tôi sẽ trả lời ngay đó là Hoa, “cô bạn có đôi mắt đen, mặt trái xoan, mái tóc dài đến thắt lưng và vóc dáng mảnh mai. Chắc các bạn ngạc nhiên khi tôi giới thiệu về bạn thân của mình với một tình cảm trìu mến như vậy. Bởi vì nghĩ đến Hoa, tôi lại nhớ câu chuyện khá thú vị xảy ra cách đây hai năm... 

Lớp 6A có bạn Nam thân hình to lớn, đênh dàng nên các bạn đặt cho biệt danh là Nam “ú”. Tính nết cậu ta hung hãn, hiểu thắng. Cậy mình có sức khỏe vô địch nên Nam “ú” nghênh ngang lắm, thích gì làm nấy. Lúc nhéo tai bạn này, lúc đá đít bạn kia, lúc giật tóc bạn nọ... Thấy không ai dám chống lại, cậu ta càng vênh váo tợn. 


Một hôm, lớp nhận thêm học sinh ở trường khác chuyển về. Đó là Hoa, bạn gái có đôi mắt rất sáng và gương mặt hiền lành. Hoa được “Xếp ngồi cạnh tôi. Tôi có cảm tình với người bạn mới ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ gương mặt đến dáng dấp của bạn ấy toát lên về thân thiện rất dễ mến. 

Giờ ra chơi, Hoa cho tôi biết là bạn từ Bình Thuận theo bố về Thành phố Hồ Chí Minh được một tuần nay. Bằng giọng dịu dàng, Hoa nhờ tôi giúp đỡ trong những ngày đầu tiên bỡ ngỡ. Tôi vui vẻ nhận lời. 

Tan học, Nam “ú” giở trò ma cũ bắt nạt ma mới, đứng trước của lớp dang tay chắn lối, không cho Hoa về. Mấy bạn gái lo sợ Hoa sẽ bị cậu ta ra oai phủ đầu. Đám con trai hồi hộp chờ xem phản ứng của Hoa ra sao. Hoa nhìn thẳng vào mặt Nam “ú”, nhỏ nhẹ nói: 

Bạn hãy tránh ra cho tôi đi! 

Nam “ú” trừng mắt: 

Làm gì có chuyện lạ ấy! Có giỏi thì cứ đi qua xem nào! 

Mấy bạn trai thì thầm đố nhau là Hoa có dám đương đầu với Nam “ú” hay không. Hà nói có, Hải nói không. Hải khẳng định Hoa bé tí thế kia mà chống lại Nam “ú” thì có khác nào “châu chấu đá voi”. 


Không khí ngột ngạt, căng thẳng. Hoa vẫn giữ vẻ mặt bình thản và từ tốn nhắc lại lời đề nghị một lần nữa. 

Nam “ú” hung hãng khiêu khích: 

Sao? Sợ rỗi hả nhóc? Sợ thì ta tha cho! 

Bỗng nhiên “huỵch” một cái, cu cậu ngã lăn ra đất. Hoa đã hạ Nam “ú” bằng một thế võ karate nhanh như chớp. Mọi người ồ lên kinh ngạc. Thật là bất ngờ ngoài sức tưởng tương! 

Hoa cười nhẹ: Xin lỗi bạn, mình chẳng muôn thế đâu! Mình chỉ muốn nhắc bạn là không nên cậy khỏe bắt nạt yếu, vậy thôi! 

Nam “ú ” đỏ mặt xấu hổ. Chắc cậu ta đã được một bài học thấm thía. Cả bọn đưa mắt nhìn nhau như muôn nói: “Thấy chưa? Hoa bé mà bé hạt tiêu đấy! Chớ có ai coi thường”. Từ nay trở đi, chắc chắn Nam sẽ không dám nghĩ rằng ở lớp 6A này, mình là người mạnh nhất 

Vậy là từ đó, tôi với Hoa như bóng với hình, đi đâu cũng có nhau 

Tôi rất thích Hoa và tự hào về người bạn đáng yêu ấy. Có Hoa bên cạnh, tôi thấy tự tin hơn.

Những bài văn hay lớp 8 rèn kỹ năng tập làm văn hay đạt điểm cao.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages