Bài văn hãy tả lại cảnh vật quê em vào một buổi trưa hè. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn hãy tả lại cảnh vật quê em vào một buổi trưa hè.

Share This
Bài văn hãy tả lại cảnh vật quê em vào một buổi trưa hè. 

Bài văn hãy tả lại cảnh vật quê em vào một buổi trưa hè.

Đúng là trưa hè! Buổi trưa hè ở làng em thật là yên tỉnh! Chỉ có nắng chói chang. 

Đứng trong nhà nhìn ra, con đường nhựa như bốc lửa, vắng bóng người qua lại. Bầu trời xanh mênh mông, cao vời vợi. Ông mặt, trời hình như giận dữ điều gì mà cứ bốc từng nắm lửa ném xuống mặt đất, Chẳng có đám mây nào đến đây che mát cho mảnh đất này cả, hay là mây cũng sợ mặt trời? Chỉ có vài cụm mây đang lang thang ở tít đằng xa kia. Thỉnh thoảng cũng có vải sợi gió thổi qua nhưng không thể xua 

đi cái nóng, cái nắng gay gắt của ông trời. Trước mặt em là cánh đồng làng mênh mông. Những ô ruộng đang chuẩn bị cho một mùa cấy mới. Ruộng nào cũng lấp loáng ánh nắng trời, nhìn thấy chói mắt. 


Làng xóm em đang chìm trong giấc ngủ. Luỹ tre tựa đầu vào nhau mà ngủ, cây bên đường đứng lặng im mà ngủ. Những chú chim, những chú ve buổi sáng còn vui vẻ hát lên những bài ca quen thuộc thế mà bây giờ cũng không thấy đâu nữa. Con gà mái mẹ sáng nay đưa con đi kiếm mối còn luôn miệng nhắc nhở con phải cẩn thận thì bây giờ cũng không phải nhắc gì nữa vì lũ con đã nằm im trong đôi cánh của nó và ngủ mê mệt rồi. Con Vàng nhà em năm ở trong nhà mát thế mà nó vẫn thẻ lưỡi ra, thở hống hộc, chắc là nó muốn bảo với em: “Nóng quá! Khó chịu quá!” phải không Vàng? Cái đòn gánh của mẹ em cũng cong lưng lên dựa vào tường mà ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Em vội chạy ra đưa nó vào trong bếp để chiều nay mẹ em còn cùng với nó ra đồng làm, nếu không nó nứt ra và hỏng mất. 

Dưới bóng mát của luỹ tre xanh, mấy con trâu, mình lấm bê bết bùn đất, mắt lim dìm, chẳng thèm cả đuổi ruồi nữa, miệng nhai trầu rơm bỏm hẻm. Những ngôi nhà tầng cao vút đứng chống chọi lại năng trời, chúng tắm nắng thỏa thích. Hình như chúng càng được tắm nắng thì chúng càng thích hay sao ấy! Những mái ngói nâu thẫm cổ kính thì khiêm tốn hơn, chúng nằm khuất mình sau những lùm cây ăn quả, nhìn đỡ chói mắt hơn. Chỉ có cây đa làng là ung dung nhất, nắng như thế mà cây đa có thấy gì đâu, nó vẫn giơ những tán lá xanh tươi mơn mỡn che mát cho một vùng đất rộng, che mát cho những người dân quê em ngồi nghỉ dưới gốc cây bóng mát như trưa nay. 


Những buổi trưa hè như trưa nay là đặc trưng cho mùa hè ở quê' em. Cũng có những trưa hè dễ chịu, gió nồm thổi mát rượi đấy nhưng trưa hè nắng nóng thì nhiều. Chúng em rủ nhau ra sông ở đầu làng tắm mát. Mùa hè nắng nóng thì khó chịu thật đấy nhưng cũng có nhiều điều thú vị. Em sẽ được đi nghỉ mát, đi thăm ông bà ngoại. Nhưng cứ mỗi trưa hè như trưa nay thì em lại thấy thương những người dân quê em, thương bố mẹ em vất và phải lao động dưới cái nắng như lửa thế này. 

Ông mặt trời ơi, ông có thể bớt lửa đi được không? 

Bài văn hãy tả lại cảnh vật quê em vào một buổi trưa hè.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages