Bài văn miêu tả: Em hãy tả lại cảnh đẹp và sự đổi mới của quê hương em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Em hãy tả lại cảnh đẹp và sự đổi mới của quê hương em.

Share This

Những bài văn miêu tả hay nhất, giúp luyện viết văn miêu tả hay nhất đạt điểm cao. 


Bài văn miêu tả: Em hãy tả lại cảnh đẹp và sự đổi mới của quê hương em.




Quê hương là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và tuổi thơ em. Bây giờ, khi theo cha mẹ lên thành phổ học, em vẫn về thăm quê vào những dịp nghi hè. Mỗi [ẩn về quê, em lại thấy quê hương mình có sự thay đổi.

Em sống ở quê với bà từ khi còn rất nhỏ, chính bởi vậy, em yêu quê, yêu thương con sông, cánh đông quê trải dài. Tuổi thơ em gắn liền với những đêm trăng sáng, em và bà mang võng tre ra ngoài sân, ngắm trăng và nghe bà kể chuyện cổ tích. Có những đêm em mải mê ngắm đếm những ông Sao đang sáng nhấp nhánh trên bầu trời. Bà bảo: " vì cháu ngoan nên các ông sao đang cười với cháu đấy'. Làng quê luôn thanh bình yên ã. Cứ sáng sớm, mọi người gọi nhau ra đồng. Những cánh đồng vào mùa thu hoạch. lúa trĩu bông, đổ rạp hết xuống. Nó cong mình vì sức nặng của nhưng hạt thóc mấy, tròn. Mùi lúa chín thơm mát lan toả khắp không gian. Làng quê trong ngày mùa là một bức tranh lao động tuyệt đẹp.

Những con trâu nằm dưới những rặng tre xanh rì rào đu đưa, hát trong những buổi trưa hè cũng gợi lên sự thanh hình và yên ả.

Giờ đây, khi cuộc sống đã đổi mới, vùng quê em cũng từng bước thay da. đổi thịt. Những đường dây điện cao áp được kéo về làng trong sự hân hoan, vui mừng của người dân. Quê em đã có điện. Ánh sáng của văn minh đã về đến vùng quê nghèo, mọi người không còn sống trong cái cảnh tối tăm bên ngọn đèn dầu leo lét mỗi khi màn đêm buông xuống. Cuộc sống của người dân cũng đỡ vất và. Hợp tác xã bắt đầu có máy cày, máy kéo thay cho sức kéo của trâu, giảm bớt được sự vất và, khó nhọc cho người nông dân. Và có cả máy tuốt lúa, máy xay xát. gạo.

Những giống lúa mới được trồng để tăng năng suất. Đời sống của người dân ngày càng trở nên tốt hơn. Họ có xe máy để đi lại. có ti vi có đài… thậm chí có cả điện thoại. Cuộc sống thay đổi từng ngày, đời sống của mọi người dân không còn nghèo khó nhưng sự thanh bình yên ả của làng quê phẩn nào bị xáo động.

Sự đổi mới trên quê hương em ngày càng rõ rệt. Em cũng vui vì sự thay đổi của quê hương nhưng lại nhớ tiếc vẻ đẹp thanh bình khi xưa.

                Những bài văn miêu tả hay lớp 6.

Những bài mẫu văn chọn lọc.


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages