Tả hình dáng và tính tình một cụ già mà em kính yêu. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tả hình dáng và tính tình một cụ già mà em kính yêu.

Share This
Những bài văn hay chọn lọc lớp 6, tuyển chọn những bài văn mẫu lớp 6 thuộc thể loại văn miêu tả.

Bài văn miêu tả lớp 6: "Tả hình dáng và tính tình một cụ già mà em kính mến ( cụ già đó có thể là ông, bà em hoặc một người mà em quen)."


"... Bà tôi đưa tôi ra đầu làng, một mình bà đội cả trời nắng to..."
Lời bài hát cứ xao xuyến mãi trong tâm hồn tôi, nó gợi cho tôi nhớ về hình ảnh của bà, người tôi luôn yêu thương và kính trọng. Một người bà hiền từ nhân hậu luôn yêu thương con cháu hết mực có thể.


Bà tôi năm nay đã ngoài 80 tuổi, dáng người nhỏ, lưng bà cong đi theo năm tháng và thời gian, nước da đã xạm màu. Vì những lo toan mưu sinh, để nuôi các cô, các chú và mẹ tôi. Mắt bà dần dần mờ đi theo năm tháng, mái tóc dài đen óng ánh ngày xưa, thay thế bằng màu trắng bạc phơ, không còn dài nữa, mà bà đã cắt ngắn đi. Tuy mọi thứ đã thay đổi theo thời gian, duy chỉ có trí nhớ và tình thương yêu con cháu là vẫn trường tồn theo năm tháng.

Mỗi khi tôi được ngồi cạnh bà, ngã vào lòng bà nhõng nhẽo để đồi bà kể chuyện ngày xưa cho tôi nghe. Để thấy được hết những vất vả và hy sinh thầm lặng vì các con mà bà đã trải qua. Có những kĩ niệm vui, cũng như nổi buồn nhưng bà luôn mỉm cười. 

Trong lúc bà kể chuyện bà cười, tôi lại nhìn lên trán bà. Trên vầng trán của bà dường như mỗi nếp nhăn thể hiện cho một nỗi đau khổ và nổi vất vả mà bà đã trải qua khi còn trẻ. Mỗi khi bà cười, những nếp nhăn ấy lại hằn sâu hơn, đôi mắt bà như cũng cười theo rất hiền từ. Những lúc buồn đôi mắt bà trở nên đăm chiêu, nhìn về nơi xa xôi nào đó lẫn trong kí ức một thời của bà.

Những ngày tôi còn nhỏ, được sống trong vòng tay yêu thương của bà, được bà che chở yêu thương và đùm bọc. Tôi lớn lên từ những yêu thương, những lời ru êm đềm của bà những khi mẹ vắng nhà. Hết hát Ru rồi bà lại kể chuyện, những câu chuyện cổ tích bà đã đem vào giấc mơ tôi, dạy dỗ tôi nên người.

Hình ảnh bà thật thiêng liêng cao quý, không chỉ tuổi thơ tôi, mà ngay cả bây giờ khi đã lớn khôn tôi cũng không thể nào quên. Tôi không thể quên những tình cảm yêu thương mà bà đã dành cho con cháu. Suốt đời em sẽ ghì nhớ những năm tháng được sống gần bà, được bà yêu mến. Cháu sẽ luôn nhớ những lời dạy dỗ của bà, cố gắng phấn đấu tốt để xứng đáng là cháu của bà.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages