Bài văn tả người hàng sớm cạnh nhà em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn tả người hàng sớm cạnh nhà em.

Share This
Gia đình chúng tôi mới chuyển từ Kinh Tùng đến chung cư Phương Trang được ít lâu. Đây là chung cư mới xây xong nên chưa có mấy gia đình dọn đến ở. Cùng dãy lầu chúng tôi, ban đầu chỉ có gia đình tôi và gia đình ở căn hộ số 3. Tuy nhiên, do không qua lại với họ nên ngay cả tên của họ chúng tôi cũng không biết. Sau này, nghe chị vú em của nhà họ gọi đứa trẻ mà chị đang trông nom là bé Mạt, chúng tôi bèn đặt tên cho những người ở nhà số 3 là “ba của bé Mạt”, “mẹ của bé Mạt”, “ông ngoại của bé Mạt” và “bà ngoại của bé Mạt”.

Mỗi ngày, ba mẹ của bé Mạt đều đi làm từ rất sớm, tối lại về trễ, thỉnh thoảng cô chú ấy còn đi công tác xa nên chúng tôi rất ít khi thấy mặt. Bình thường, chúng tôi chỉ thấy ông ngoại của bé Mạt hay đến thăm cháu, mỗi lần đến mang theo rất nhiều thức ăn. Ông ngoại của bé Mạt tuổi đã già, dáng dấp cao lớn, thường thích đội mù và gặp ai cũng tươi cười chào hỏi.

Một lần nọ, khi đi du lịch về, chúng tôi thấy trên cửa nhà mình có dán một tờ giấy nhỏ ghi số tiền điện, nước phi đóng; nét chữ rất đẹp. Góc dưới tờ giấy ghi: Nhà số 3. Sáng sớm hôm sau, ba sang nhà số 3 để cảm ơn. Thì ra tờ giấy đó do ông ngoại của bé Mạt ghi, Không ngờ ông đã già mà nét chữ vẫn còn đẹp đến thế!

Từ đó về sau, tôi bắt đầu chủ ý đến ông ngoại của bé Mạt hơn, nhiều lần tôi nhường bước cho ông khi dí vào thang máy, Một lần nọ, thấy hai đứa trẻ đang đánh nhau tại sánh của chung Cư, ông ngoại của bé Mạt liền vội chạy đến can ra rồi dắt từng đứa lên tận nhà giao cho ba mẹ nó.

Ba mẹ tôi cũng càng ngày càng có thiện cảm hơn với nhà số 3 Mỗi khi tình cờ gặp ông bà ngoại hay ba mẹ của bé Mạt, ba mẹ tôi đến đứng lại trò chuyện, hỏi han. Lâu dần, hai gia đình trở nên rất thân thiết. Đặc biệt, ông ngoại của bé Mạt rất thương tôi, những lúc nấu được món gì ngon, ông đều bảo chị vú em bưng qua cho tôi. Tình cảm của ông dành cho tôi khiến tôi rất cảm động.

Có được những người hàng xóm tốt bụng như gia đình bé Mạt là niềm hạnh phúc của gia đình chúng tôi! 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages