Viết một đoạn văn ngắn kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Viết một đoạn văn ngắn kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết.

Share This
Viết một đoạn văn ngắn kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết. 

Bài làm 

Ngày xưa có một người tên là Yết Kiêu làm nghề đánh cá. Yết Kiêu có sức khỏe phi thường và tài lội nước. Hồi ấy, giặc ngoại xâm mang 100 thuyền lớn theo đường biển vào cướp nước ta. Nhà vua lo sợ, cho sứ giả đi khắp thiên hạ tìm người tài. 

Yết Kiêu đến tâu với vua rằng: 

Tôi tuy hèn nhưng xin quyết tâm đánh giặc cứu nước. 

Thế rồi một mình ông lặn xuống biển với một cải khoan và một cái búa, ông tìm đúng đáy thuyên vừa khoan vừa đục. Thuyên giặc đắm 

hết chiếc này đến chiếc khác. Thấy thế, quân giặc sợ lắm, chúng đánh vội và quay thuyền về, không dám sang cướp nước ta nữa. 

Nhà vua mừng quá, khen ngợi Yết Kiều và phong ông làm Đại vương. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages