Hãy viết đoạn văn ngắn nói về một lễ hội ở quê em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Hãy viết đoạn văn ngắn nói về một lễ hội ở quê em.

Share This
Hãy viết đoạn văn ngắn nói về một lễ hội ở quê em.

Bài làm 

Làng em tên gọi là Bình Sơn, dân gian gọi là làng Chép, thuộc Huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Giang. Làng cũng có chùa Ông, có đền Ba, có bến đò… nhưng đẹp nhất là những đồi vải thiểu, vui nhât là hội vật 

Ngày rằm tháng Giêng âm lịch, cả làng vào hội. Nhà nào cũng làm cổ, con trai, con gái, ông già, bà già,… đều ăn mặc đẹp. Chùa Ông, đền Bà khách ra vào tấp nập suốt ngày. 

Bà nội em cho biết: hội Vật làng em đã có từ lâu; thời con gái, bà đã từng được đi dự hội. Mấy năm gần đây, hội vật được tổ chức tưng bừng. Con trai từ 14 tuổi đến 20 tuổi mới được dự giải; cùng tuổi cùng cân mới được đấu. Sân vật là bãi cỏ được trải vải bạt. Các tay vật phải ở trần, mặc khố đó. Họ vờn, họ kéo tay; kê năm thắt lưng, người ôm chân; những cú đánh như Bốc, Đệm, Hốt... được các đấu thủ làm rất nhanh, khỏe và điêu luyện. Có keo Vật giằng co, có keo vật diễn ra trong nháy mắt. Phải vật “trắng bụng” đối phương mới thắng. Tiếng trống nện liên hồi, dồn dập. Tiếng reo hò, cổ vũ ôn ào. vang đội cả một vùng quê. 

Giải thưởng vật nhất, nhì, ba là những món đồ như chiếc quần kaki, cái mũ vài. chiếc áo thun… Dù chẳng có tiền bạc gì nhưng các đô vật chiến thắng lấy làm vinh dự lắm. 

Có một điều rất lạ là các đô Vật lúc vào sân trông rất dữ, rãt khỏe nhưng sau keo vật, kẻ thắng người thua đầu thân ái, chan hòa và hiền lành. 

Ngày hội vật năm nào cũng vậy, trai gái gần xa nô nức kéo về làng em đông vui lắm. 

Những bài văn hay nên đọc:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages