Bài văn miêu tả: MẸ LÀ NGƯỜ ĐẸP NHẤT. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: MẸ LÀ NGƯỜ ĐẸP NHẤT.

Share This

Bài văn miêu tả hay nhất đạt điểm cao, tuyển chọn những bài văn mẫu hay nhất dành cho học sinh.

Bài văn miêu tả: MẸ LÀ NGƯỜI ĐẸP NHẤT.


Mẹ tôi không phải là người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp và nổi tiếng như những người phụ nữ khác trên thế giới, nhưng đối với tôi mẹ bao giờ cũng là người phụ nữ đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Đó chính là vẻ đẹp của lòng yêu thương, sự gắn bó thân thiết suốt cuộc đời mà mẹ dành cho những đứa con mình. Và dù tôi có để quên mắt kinh ở một xó xinh nào đó, thì chỉ cần nhìn thấy cái đáng gầy gẫy, nhỏ nhắn vương chút vội và thân thuộc là tôi có thể cất lên tiếng gọi: “Mẹ, mẹ ơi!”.



Trên khuôn mặt mẹ tôi, dấu ấn thời gian đã bắt đầu hẳn lên những nếp nhăn nho nhỏ. Nhưng có lẽ, thời gian không sao xóa nhòa được nét dịu dàng, phúc hậu nơi người mẹ của tôi. Những bức ảnh thời con gái hiếm hoi của mẹ là hình ảnh một cô thiếu nữ khá ưa nhìn, có thể nói là xinh xắn.

Đôi mắt của mẹ thật đẹp. Một đôi mắt trong trẻo, thấm đượm sự bao dung, âu yếm. Đôi mắt từng đỏ hoe lo lắng những lần tôi ốm nặng. Đôi mắt sáng bừng hanh phúc khi thấy chúng tôi vui, thiết tha an ủi, động viên mỗi lần con va vấp... Khi còn nhỏ, tôi chẳng bao giờ dám nhìn thẳng vào đôi mắt ấy mỗi lẫn mẹ mắng. Nhưng khi tôi lớn lên, can đảm hơn, tôi đã dám rụt rè ngước nhìn lên, và thấy có ánh gì rất lạ trong đôi mắt ấy... Không phải là sự giận dữ, mà là ngọn lửa của lòng yêu thương, những ánh mắt lấp lánh của niềm hi vọng…

Mẹ tôi rất thích nghe nhạc, những bản hòa tấu không lời trầm bổng, thiết tha. Khi đó, mẹ thưòng ngôi suy tư lặng lẽ, đôi mắt nhìn xa xăm ra ngoài cửa số, nơi có những bông cẩm chướng rung rinh vui đùa trong gió và một khoảng trời cao xanh thăm thẳm…

Còn biết bao nét đẹp gần gũi, thân thương nữa nơi người mẹ của tôi, làm sao có thể nói hết trong mấy trang văn. Màu áo tím dịu dàng như một đóa bằng lăng, giọng nói dịu dàng mà nghiêm khắc, nụ cười hiền hậu như bà tiên trong cổ tích, đôi tay gầy nhỏ nhắn mà ấm áp lạ thường… Tôi yêu tất cả những nét đẹp ấy, song ánh mắt bao dung, yêu thưong của mẹ sẽ theo tôi suốt cuộc đời này…


Những bài văn mẫu hay:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages