Em hãy viết một bài văn tả một người thân mà em yêu thương nhất. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Em hãy viết một bài văn tả một người thân mà em yêu thương nhất.

Share This

Những bài văn miêu tả hay nhất:


Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình ( ông bà, cha mẹ, anh chị em...).


Bài văn miêu tả: "Bà nội tôi".


Khi nhắc đến bà tôi, hình ảnh bà luôn gắn bó với những câu chuyện cổ tích tuổi thơ tôi. Bà là người đã đưa tôi về những giấc mơ đẹp, trong khu vườn cổ tích diệu kỳ, ở đó có những ông bụt và các nàng tiên xinh đẹp tốt bụng.

Bà nội tôi năm nay đã ngoài 80 tuổi, nhưng bà vẫn còn minh mẫn hoạt bát và rất mực yêu thương con cháu, nhất là tôi. Mái Tóc bà trắng màu trắng như mây, trong giống như các bà tiên trong những câu chuyện nội kể năm nào, khi tôi còn bé. Không hiểu sao tôi mãi yêu mãi nhớ mái tóc ấy một mái tóc đượm mùi bồ kết, đượm mùi hương thơm mát giản dị của quê hương... Tôi vẫn không bao giờ quên những kĩ niệm ngọt ngào của tuổi thơ, những ngày hè ngồi nhìn nội ngồi gội đầu và được bà gội đầu cho. Tôi như chìm đắm trong hương thơm bồ kết cùng vòng tay ấm áp của bà.

Tôi muốn mãi được bé bỏng trong vòng tay thương mến của bà. Thời gian trôi đi nhanh quá nó khiến cho bàn tay bà trở nên nhăn nheo, yếu dần đi, đôi mắt bà cũng mờ dần. Tôi cũng ít được bà gội đầu cho nữa...

Tôi cũng không thể nào quên được giọng nói ấm áp, triều mến mà bà dành để nhắc nhở chúng tôi. Dạy bảo chúng tôi những bài học tuy đơn giản nhưng chứa đựng biết bao ý nghĩa lớn lao.

Bà đã rủ cho tôi ngủ bằng những câu ca dao thắm đậm tình yêu quê hương sâu săc: "Quê hương là chùm khế ngọt, nếu ai không nhớ sẽ không lớn nỗi thành người"....từ những lời ru của bà đã in sâu trong ký ức tuổi thơ tôi. Biết bao cảm xúc, đạo lý làm người, tôi mang theo trong suốt cuộc đời.

Ngày tháng trôi qua tôi lớn lên không còn ở cạnh bà như những ngày xưa, nhưng tôi chưa bao giờ quên những tháng ngày sống cạnh bà. Được bà yêu thương, dỗ dành chế chở, dạy bảo tôi nên người.

Mỗi khi năm học kết thúc, tôi lại háo hức mong được về nhà với bà, được sống bên cạnh bà và nhớ về tuổi thơ tươi đẹp. Nghĩ đến bà, cứ mỗi năm bà lại già đi rất nhiều khiến lòng tôi không kiềm được nước mắt.

Các bài văn liên quan:


Bài văn miêu tả cảnh đẹp quê hương em.
Những bài văn miêu tả.
Bài văn miêu tả cảnh đẹp làng quê: "Miêu tả phong cảnh nông thôn xinh đẹp".
Bài văn thuyết minh giới thiệu về một món ăn đặc sản.
Những bài văn mẫu hay
Bài văn thuyết minh "Giới thiệu về một món ăn đặc sản".
Bài văn thuyết minh hay.
Bài văn thuyết minh về món ăn đặc sản quê hương.
Bài văn thuyết minh hay.
Văn thuyết minh "Giới thiệu về một món ăn đặc sản quê hương".
Những bài văn miêu tả hay.
Bài văn miêu tả: "Tả một buổi bình minh trên quê hương".
Những bài văn thuyết minh hay.
Bài văn thuyết minh hay nhất.
Bài văn thuyết minh "Giới thiệu về một vùng đất lịch sử".
Những bài văn kể chuện hay.
Bài văn kể chuyện "Kể lại một lỗi lầm khiến em cảm thấy ân hận".
Bài văn miêu tả cảnh.
Bài văn miêu tả cảnh một buổi sáng hay nhất.
Bài văn kể chuyện.
Bài văn kể chuyện: "Hãy kể lại một việc tốt mà em đã làm được".
Bài văn miêu tả vẻ đẹp làng quê.
Những bài văn miêu tả hay.
Bài văn miêu tả: " Vẻ đẹp của quê tôi".
Phương pháp làm văn miêu tả.


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages