Bài văn miêu tả cảnh - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả cảnh

Share This

Bài văn miêu tả cảnh một buổi sáng hay nhất.


Tôi yêu nhất buổi sáng sớm trong khu vườn nhà ngoại.


Sáng sớm, ông mặt trời còn đang ngái ngủ, chưa chịu chùi ra khỏi tấm chăn mây mà chỉ mới nghiêng người để những sợi râu dài óng ánh của mình rớt lên đường chân trời. Thấy trời hửng sáng, các loài chìm không hẹn mà cùng gọi nhau thức dậy và cất tiếng hót líu lo để đón chào ngày mới. Giọng hót trầm bổng, thánh thót của chúng hoà thàn một bản nhạc du dương, vui nhộn. Với bộ lông màu xanh xám chim sâu ríu rít trong cát bụi rậm. Chim chích chòe bông rất thích nhảy nhót giữa các cành cây, vừa hát vừa tìm sâu. Đậu trên lan can chim sẻ vừa rỉa lông vừa không ngừng nhìn đồng nhìn tay cuối đôi mắt đen nhánh. Riêng chim sơn ca bay vút lên bầu trời, thả mình xuống rồi kiêu hãnh cất tiếng hót vẫn được mọi người ngưỡng mộ... đắm mình trong tiếng hót réo rắt ngọt ngào của các loại chim, tôi cảm thấy rất vui vẻ, dễ chịu.

Ò...ó...o ...o... như muốn thi giọng hát với các loài chim một, chú gà trống lông óng như bỗng nhảy phốc lên hàng rào gỗ trong vườn. Vỗ cánh phành phạch rồi vươn cổ gáy một hơi dài. Đang mơ màng trong bản hòa tấu của các chú chim, nghe tiếng gáy của chú gà trống, ông mặt trời giật mình thức giấc. Thấy đã trễ, ông vội vàng xuất hiện với khuôn mặt đỏ vì thẹn. Bối rối lấy tấm màn mây che bớt gương mặt đáng xấu hổ của mình, ông mặt trời làm những đám mây trắng như bông gòn thấm màu quýt chính hoặc được viền thêm màu vàng tươi như mật.

Tôi theo ngoại ra thăm vườn, không khí trong vườn thoang thoảng mùi hoa cam thành khiết. Tôi ngẩng đầu lên, từng chùm hoa cam trắng tinh nằm lặng giữa các phiến lá xanh. Dưới gốc canh gà mẹ lục tục dắc đàn con đi kiếm mồi. Những chú gà con nhỏ xinh như nắm tơ, ríu rít chạy theo mẹ, thi thoảng lại tranh nhau một con giun mà gà mẹ vừa bới được. Dưới ao đàn vịt con hướng ở ruộng rau, chơi trò trốn tìm giữa đám lục bình, hoa lục bình tím ngát, nổi bật trên nền lá xanh biếc. Trong một ao khác, các chú cá tung tăng bơi lội khoe những chiếc quay lưng đủ màu sắc. Bốc một nắm thức ăn từ chiếc túi mang theo tôi rắc xuống ao. Ngay lập tức những chú cá lao đến tranh nhau đớp mồi. Chúng quẫy đuôi tung mình qua lại khiến mặt nước ao sao động hẳn lên.

Khung cảnh vào buổi sáng sớm trong khu vườn nhà ngoại thật xinh đẹp, rộn rã. Tôi yêu buổi sáng sớm ở nơi này biết bao.

                                      Bài văn miêu tả lớp 6.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages