Bài văn miêu tả: Em hãy tả quan cảnh tấp nập của đường phố vào và buổi chiều lúc tan trường. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Em hãy tả quan cảnh tấp nập của đường phố vào và buổi chiều lúc tan trường.

Share This

Tuyển chọn những bài văn miêu tả lớp 6 hay nhất.


Bài văn miêu tả: Em hãy tả quan cảnh tấp nập của đường phố vào và buổi chiều lúc tan trường.


BÀI LÀm



Vẫn như thường lệ, khi hết giờ học, em lại đi bộ về nhà trên con đường Lê Quý Đôn thân yêu. Khu phố lúc tan trường thật là tấp nập!

Đường phố rộng là thế mà bây giờ như hẹp lại bởi dòng người đông đúc, Người thì vừa tan công sở, người thì đón con, người đưa con về,… Học sinh từ các trường học đi ngả về bốn phía. Hai bên vỉa hè có hàng cây xanh đông người đi bộ. Bây giờ cùng đã muộn nên đèn đường đều được bật lên trông sáng lắm. Xe cộ đi lại như mắc củi. Người đi xuôi, người đi ngược rối cả mắt, Ở đèn tín hiệu ở ngã tư nhảy sang đèn đỏ làm mọi người đỗ lại rất đông. Tiếng động cơ xe máy nổ, tiếng xe cảnh sát “bi bo”, tiếng giao hàng của các cô bán hàng quả, tất cả đều hoà vào không khí của đường phố.

Mọi khi con đường này rộng lắm, người phóng xe máy cứ vù vù. Thế mà lúc này người đông như kiến, người nọ chen người kia. Người nào người nấy mặc quần áo đỏ màu sắc, nhìn cứ như một vườn hoa khổng lồ biết di chuyển. Quang cảnh lúc này thật náo nhiệt. Chẳng thế mà tiếng còi “huýt” dừng lại của anh cảnh sát cứ vang lên liên tục. Anh mặc bộ đồ xanh là rất đẹp. Tay anh cầm chiếc gậy màu đỏ trắng, miệng ngậm chiếc còi trông thật nghiêm khiến người đi đường phải nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông.

Chẳng những dưới đường đã đông mà trên vỉa hè đông chẳng kém. Học sinh đi bộ trên vỉa hè khoác vai nhau cười nói ríu rít như bây chim non. Tiếng cười khúc khích, tiếng nói chuyện râm ran càng làm cho con phố thêm rộn rã. Người nào có việc bận chạy vội và trông thật buồn cười. Các cửa hàng mặt phố đã bật đèn sáng choang, cảnh mua bản thật tấp nập, mặt tươi roi ròi. Trời bắt đầu tối dẩn, ánh đèn đường dìu dịu bật sáng. Hàng cây xanh rung rinh trong gió. Ôi đi mãi mà cũng gần về đến nhà rồi! Đường vẫn chưa thưa đi. Khu chợ gần nhà em, xe cộ ra vào thật là nhiều! Đường bây giờ hẹp lại như cái túi chứa chật chội không thể chứa thêm. Đã gần sáu giờ, đường phố bắt đầu bớt xe cộ. Em vui vẻ rảo bước về nhà.

Thế là một ngày đã gần hết, nhà nhà lại sumhọp, quây quần bên nha sau một ngày làm việc. Em lại mang về những bông hoa đỏ thấm cho gi đình. Tạm biệt con đường thân yêu, hẹn gặp lại vào ngày mai nhé.


Những bài văn miêu tả lớp 6.


   Những bài văn miêu tả hay.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages