Bài văn miêu tả: Tả con đường em đến trường. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tả con đường em đến trường.

Share This

Tuyển chọn những bài văn miêu tả hay, bài văn miêu tả chọn lọc.

Bài văn miêu tả: Tả con đường em đến trường.




 “Rang, reng...”. Nghe tiếng chuông reo, em vội với tay tắt chiếc đồng hồ báo thức rồi dậy kéo chiếc rèm cửa sổ sang một bên. Ánh nắng ban mai tràn ngập căn phòng báo hiệu một ngày mới lại bắt đâu. Em mở cửa phòng, xuống nhà làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi đeo cặp đi học.

Bước ra cửa ngõ, con đường làng quen thuộc hiện ra trước mắt. Con đường này chưa được đổ bê tông nhưng cũng đã được các anh thanh niên tình nguyện trong xóm rải đá nhỏ và nện đất nên khá bằng phẳng. Luỹ tre xanh rì rào trong gió, ánh nắng ban mai chiếu xuống vệ cỏ làm cho những giọt sương trở nên long lanh, lộng lẫy như những viên kim cương đính trên thảm nhung xanh. Em bước nhẹ trên những vạt cỏ bên đường, một cảm giác mát lạnh khoai khoái thấm vào chân. Phía dưới vệ cỏ là con mương đào dẫn nước vào cánh đồng lúa đang thì con gái. Khắp nơi một màu xanh bát ngát, tràn đầy sức sống. Trên bầu trời, những đàn cò trắng đang bay, từng gợn mây trắng nhỏ lừng lờ trôi. Cơn gió thoang thoảng làm cây lúa dập dờn trông như đang vỗ những cơn sóng xanh. Đi thêm một chút nữa, ngôi trường hai tầng lợp mái ngói đỏ tươi của em dần hiện ra. Biểu chiều, em lại từ trường về nhà trên con đường quen thuộc ấy.

Đối với em, con đường làng như người bạn thân thiết. Cảnh hai bên đường ngày nào cũng vậy, nhưng sao mỗi ngày em đều háo hức bước trên đó. Mỗi sáng, đó là niềm vui háo hức tới trường với bạn bè, thầy cô. Mỗi chiếu, đó là niềm vui trở về gia đình để khoe với ông bà, bố mẹ những điểm 9, điểm 10 đỏ chói. Dù mai này trường thành, em có đi tận nơi xa nào thì con đường ngày hai buổi đi về sẽ vẫn luôn ở trong tâm trí em như một kỉ niệm đẹp thuở học trò.

                             Bài văn miêu tả hay nhất.


Những bài mẫu văn chọn lọc.



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages