Bài văn miêu tả: Tả cảnh hoàng hôn trên biển quê em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tả cảnh hoàng hôn trên biển quê em.

Share This

Những bài văn miêu tả, bài văn miêu tả lớp 6 hay.

Bài văn miêu tả: Tả cảnh hoàng hôn trên biển quê em.


Nếu chúng ta là người yêu biển và luôn muốn tìm về với biển để thưởng thức cảnh đẹp của biển trong sự hòa hợp với tâm hồn mình thì sẽ không thể nào bỏ qua được cảnh hoàng hôn trên biển.



Chiều về, biển xanh chỉ hơi gợn sóng nhưng chỉ có dân miền biển như chúng tôi mới rõ, ở trong cái sự phẳng lặng kia, biển đang động lắm. Chả là, đó là lúc nước triều bắt đầu đảng mà. Gió biển giờ chỉ còn thổi nhẹ nhàng, mát rượi. Vị mặn thổi vào khiến con mắt tôi cảm giác cay cay. Biển bắt đầu phát sắc vàng sậm vì mặt trời sắp lặn. Những tia nắng cuối cùng của một ngày rực lên tạo thành một vệt sáng nổi bật trên nền xám của bóng tối.

Mặt trời bắt đầu tắt nắng. Phía xa kia không phải là ông mặt trời chiếu những tia nắng chói chang mà là một quả cầu rực đó đặt trên một cải mâm lớn màu xanh lục. Quả cầu lửa nhỏ dần rồi cứ thể rơi tuột vào trong lòng biển cả. Khi những ánh nắng cuối cùng của buổi chiều tàn dần lặn trên mặt biển bao la, bầu trời chuyển từ vàng sang đỏ lựng rồi tím ngắt chính là thời khắc hoàng hôn làm say đắm lòng người. Ngắm nhìn cảnh mặt trời đang sà dần xuống biển sẽ khiến lòng bạn đột nhiên lắng lại, mọi ưu phiền trong một ngày dài tất bật dường như tan biến.

Trong mắt em, biến trở nên hiền hòa và trong mắt biển, em là một sinh vật nhỏ bé chỉ chờ vòng tay biển mở ra đón em vào lòng. Ngoài khơi, những chiếc thuyền buồm giản dị của làng chài ven biển đã cập bến. Gió đập vào là buồm phẩn phật, gió kéo những sợi dây chảo trên cột buồm rin rít, gió thổi kéo theo hơi muối, hơi cá mần mặn tanh nồng. Đã quá mệt mỏi sau ngày lao động thế mà đường như từ anh đánh cả đến chị mua cả ai cũng tươi cười, ánh mắt ảnh nên niềm vui sướng, hân hoan. Những tia nắng cuối cũng dần dần chìm vào làm nước lấp lòa. Và tuyệt diệu sao: những tia nắng cuối cũng cố rực lên như mời mọc, níu kéo. Tôi hét to lên chạy ùa ra biển để nắm lấy những tia nắng ấy.

Một tháng rồi kể từ buổi chiếu đó em không trở lại biến nhưng những dư âm luôn rung động trong tôi, nhắc nhớ em rằng; Mạnh dạn lên bạn, đừng bao giờ quên biển. Biển vẫn sẵn sàng mở rộng vòng tay đón bạn. Tôi mỉm cười. Đâu đó biến vẫn rì rào, rì rào muôn thuở.

                      Những bài văn miêu tả lớp 6.


   Những bài văn miêu tả hay.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages