Bài văn miêu tả: Tả một con thỏ mà em trong thấy. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tả một con thỏ mà em trong thấy.

Share This

Tuyển chọn những bài văn miêu tả lớp 5 hay nhất.


Bài văn miêu tả: Tả một con thỏ mà em đã quan sát được.


Gần đây, trường em mới mua về một con thỏ trắng nuôi cùng với mấy con thỏ nâu, thỏ đốm trong khu chăn nuôi của trưởng. Chú thỏ có bộ lòng trắng trông như" bông, toàn thân không có một đốm lông nào khác. Cái mõm nhòn nhọn động đậy luôn. Cái mũi do đó lúc nào cũng ươn ướt, luôn luôn hít hít, thở thở. Bộ ria mọc ở hai bên mép cũng trắng như cước. Đôi mắt đỏ tròn xoe như hai hòn bi trông rất biển, rất khôn. Hai tai to như hai lá lúc nào cũng vểnh lên. Thầy giáo em bảo thổ là giống vật nghe rất thính, rất xa. Có một điều đặc biệt là khi muốn bắt thỏ chỉ cần cầm hai tai xách bổng lên là nó co mình và bốn chân lại. Làm như thế để xem thỏ béo hay gầy.

Chú thỏ trắng này có vẻ bạo dạn lắm. Tuy mới được mua về mà chú đã quen ngay. Vừa thả vào chuồng là nó sà ngay vào đống rau, vừa ăn vừa tròn xoe đôi mắt mà nhìn chúng em. Những sợi ria mép vểnh lên, cụp xuống theo nhịp thỏ ăn trông rất tinh nghịch. Hai tai động đậy như lắng nghe những tiếng động ở mọi nơi. Mẫu đuôi ngắn tí tẹo cứ ngo ngoe luôn. Mấy chú khác ăn no năm thu mình lại ở góc chuồng, liếc mắt nhìn anh bạn mới. Đóng chừng các chú cũng thích vì được thêm một đứa bạn nhanh nhẹn, lâu tâu.

Còn em, em thích đứng bên chuồng thỏ mà ngắm nhìn những con thỏ nhanh nhẹn và tỉnh khôn. Hôm nào đến phiên trực nhật, em sẽ đem nhiều lá sắn dây tươi non cho thỏ ăn một bữa thật ngon.

Những bài văn miêu tả lớp 5.


   Những bài văn miêu tả hay.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages