Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập của em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập của em.

Share This
Tuyển chọn những bài văn mẫu hay nhất đạt điểm cao, để các bạn học sinh tham khảo giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết một bài văn hoàn chỉnh.

Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập của em. 


Trong gia đình, người bừa bộn nhất có lẽ là tôi. Mặc dù ba mẹ đã nhắc nhở nhiều mà tôi vẫn không nghe, và chính tật xấu này đã khiến tôi tình cờ nghe được cuộc trò truyện giữa các đồ dùng học tập của mình. 

Lúc tôi nghe được câu chuyện thì trời cũng đã khuya Tôi là con gái mà không gọn gàng, không nhưng thế còn ham chơi nữa chứ. Tôi nghe được điều đó là do cây bút chì thân yêu nói. Bút chì tập hợp gia đình đồ dùng học tập lại và nói: 


Này các cô bác ơi! Tôi thấy cô chủ chúng ta ngày càng bừa bộn. Chúng ta phải giúp cô ấy mới được! 

Anh thước kẽ hờ hững nói: 

Chao ôi! Cô chủ chúng ta bừa bộn thì mặc kệ, liên quan gì tới gia đình mình, cũng chỉ vì tính bừa bộn của cô mà tôi bị biết bao vết bẩn vẽ lên chiếc áo màu trắng trong suốt đây này. 

Bút chì gỗ chưa kịp nói thì tẩy đã chen vào: 

Anh thước nói chỉ phải đấy! Tôi thì khác gì? Tấm áo đẹp của tôi cũng bị vẽ bắn, không những thế mà còn bị móc cả mác ra nữa chứ! Đấy mọi người xem, còn ra cục tẩy trắng nữa không? 

Tiếp lời của tẩy, cuốn vở lại than vãn đủ điều: 

Bia tôi đẹp thế mà cô chủ cũng vẻ vào. Có lẽ tôi là người khổ nhất. Mới đầu mẹ cô chủ mua về, tôi là một cuốn vỡ bìa vân rất đẹp nhưng chỉ vì cô chủ mà tôi bị vẽ bẩn, nhãn vớ không có, gây vở thì rách, chẳng ra thể thống gì cả. 

Bác nói sai rồi, tôi mới là người khổ nhất cây bút mực lên tiếng. Tôi bị cô ấy vặn hết sang bên này lại sang bên kia, lại còn đem ra làm vũ khí nữa chứ. 

Bút chì bây giờ mới có cơ hội nói: 

Tôi biết là vậy nhưng các bạn cũng phải thông cảm cho cô ấy chứ, tôi thì khác gì các bạn. 

Bút chỉ vừa nói thì tất cả im lặng. 

Tôi chợt tỉnh giấc và mới biết rằng mình đang trong một giấc mơ. Và cũng từ giác mơ này, tôi nhận ra mình phải ngăn nắp, gọn gàng và Phải biết yêu quý đồ dùng học tập của mình hơn.

Những bài văn mẫu hay:




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages