Truyện Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng đã nói với em điều gì? Hãy kể lại câu chuyện này và nêu cảm nghĩ của em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Truyện Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng đã nói với em điều gì? Hãy kể lại câu chuyện này và nêu cảm nghĩ của em.

Share This
Tuyển chọn những bài văn mẫu hay nhất đạt điểm cao, để các bạn học sinh tham khảo giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết một bài văn hoàn chỉnh.

Truyện Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng đã nói với em điều gì? Hãy kể lại câu chuyện này và nêu cảm nghĩ của em.


Đọc xong truyện Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng, em cảm thấy rất thấm thía. Để giải thích mối quan hệ lao động của mỗi người trong xã hội, người ta dùng ngay các bộ phận trên cơ thể con người để tạo nên mẩu chuyện lí thú mà sâu sắc này. 

Bởi suy nghĩ hỡi hợt, nông cạn nên một hôm cô Mắt cho rằng mình làm việc nhiều nhất, mình là quan trọng nhất. Rồi bị lây cái bệnh ấy là bác Tai và cậu Chân, cậu Tay, ai cũng thấy mình là thua thiệt quá, làm việc quần quật suốt ngày để cho lão Miệng ăn không ngồi rồi hưởng thụ. 


Đang hậm hực, nên khi gặp lão Miệng, họ không cần nghe lão trình bày mà thông báo ngay rằng từ nay họ không làm việc nữa. Biết làm thế nào được, từ đó lão Miệng đành ngậm lại không được ăn uống gì. Lão thấy mệt mỏi, nhưng rồi những bộ phận khác đều thấy rã rời theo. Cô Mắt thì ngày càng lờ đờ khi nhìn mọi vật, đôi mi nặng nề, muốn ngủ cũng không được. Cậu Chân, cậu Tay thì không còn muốn đi lại, nhảy nhót, vui đùa nửa. Bác Tai thì thay bằng nghe tiếng hò hát, giờ chỉ thấy tiếng ù ù như xay lúa. Tóm lại, tất cả đều lừ đừ, run rẩy, không còn sức sống. May thay, bác Tui phát hiện ra cái vô lí mà lại rất có lí của lão Miệng. Lão không được ăn thì mọi bộ phận sẽ tê liệt. Mà thực ra lão cũng có trách nhiệm là nhai nuốt, làm nhiệm vụ nghiền thức ăn thành chất bổ nuôi cơ thể. Vì vậy, khi các bộ phận nhận ra việc làm của lão Miệng thì cũng nhận ra rằng mình sống được, trông thấy được, nghe được, đi lại được là nhờ cái miệng, nghĩa là sống ở đời mỗi người một nhiệm vụ do xã hội phân công. 

Có lần Bác Hồ kể chuyện về cái đồng hồ tương tự như câu chuyện này, chỉ có điều Bác lấy cái đinh vít nhỏ để kết luận đại ý là: nếu cả chiếc đồng hồ rất đẹp, chạy được đều đặn nhưng không có cái đinh vít nhỏ gắn kết các bộ phận lại với nhau thì nó cũng chết. 

Từ câu chuyện kể trên, em hiểu ra rằng trong một tập thế, mỗi người đều có nhiệm vụ của mình, phải đoàn kết, giúp đỡ nhau, không nên ghen tị, đố kị nhau thì tập thế ấy mới vững mạnh. 

Những bài văn mẫu hay:


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages