Bài văn miêu tả: Hàng phượng vĩ của trường em mỗi dịp nghỉ hè. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Hàng phượng vĩ của trường em mỗi dịp nghỉ hè.

Share This
Tuyển chọn những bài văn và đoạn văn mẫu hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo giúp học tốt Ngữ văn.

Bài văn miêu tả: Hàng phượng vĩ của trường em mỗi dịp nghỉ hè.


Trường em trồng nhiêu cây xanh, nào sấu. si, phượng và hoa nữa, nhưng em yêu nhất vẫn là hàng phượng vĩ đúng vào mùa ra hoa, thả những cánh hoa xuống góc sân trường.


Hàng phượng vĩ đã có từ lâu lắm. Những gốc cây khá to, hai cánh tay người lớn ôm không xuể. Thời gian đã khoác lên thân cây chiếc áo nâu sờn bạc. Tảng lá sum suê, xanh ngắt một màu. Tán lá rộng, che mát một khoảng không gian. Nhìn từ xa, trông hàng phượng vĩ như từng chiếc ô màu xanh tiếp nối nhau. Cành cây nghiêng nghiêng dưới tán lá trông thật có duyên. Trên những đầu cảnh ấy là chùm hoa đỏ thắm, lung linh dưới nắng hè, có lúc rực lên như chảo lửa, giữa nắng. Gặp làn gió nhẹ thoáng qua, hoa phượng lay động như cánh bướm đỏ rập rờn, rập rờn giữa vòm lá xanh non. Thỉnh thoảng, những đóa hoa lìa cành lả tả rơi xuống sân trường. Trên cành cao, chim chóc đua nhau chuyên cành, dường như chúng cũng ngợp mắt trước màu hoa đỏ thắm. Những chủ ve ẩn trong vòm lá kêu râm ran, có lúc âm thanh ấy đồng loạt vang lên như dàn đồng ca mùa hạ. Lúc ấy, lòng em thật bâng khuâng. Từng tốp học sinh chúng em thi nhau nhặt hoa để ép vào trang vở. Hoa vẫn cứ nở, rồi cứ rơi, không gian đỏ rực chỉ mỗi màu hoa phượng. Ve cứ hát, hát vang bài ca mùa hè sôi động. Hoa phượng nở và tiếng ve gọi hè đã làm em xao xuyến. Năm học sắp kết thức, chúng em sẽ được nghỉ hè, sẽ phải xa mái trường và hàng phượng vĩ, em sẽ nhớ lăm loài hoa học trò thân thương này.

Hình ảnh hàng phượng vĩ và tiếng ve ấy đã giúp em thêm yêu mái trường, thầy cô. bè bạn. Tuy được nghỉ hè vui thú trên quê hương nhưng em vẫn nhớ mái ngôi trường thân yêu, nơi đã có nhiều kỉ niệm tuổi học trò, nơi có hàng cây phượng vĩ trầm ngâm đứng đợi trong mỗi ngày hè. Em mong hàng cây mãi xanh tươi để làm đẹp sân trường.

Những bài văn mẫu hay nhất:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages