Bài văn có tình cảm chân thật nhất. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn có tình cảm chân thật nhất.

Share This

Bài văn có tình cảm chân thật nhất.


Trong các cuộc thi viết văn, những bài văn đoạt giải đều chứa đựng tình cảm chân thành của tác giả, nhưng có một số bài văn có sức biểu cảm vượt trội, làm rung động lòng người khiến các giám khảo xúc động. Các tác giả của những bài văn ấy đã vận dụng mọi cách thức thích hợp và ấn tượng nhất để bộc lộ trọn vẹn những tình cảm thuần phác, mộc mạc, chân thành và tha thiết nhất trong lòng mình. Để viết được một bài văn đủ sức làm “rung động lòng người”, bạn có thể sáng tác từ ba góc độ sau:



Thứ nhất, cảm nhận tình cảm chân thật của những người xung quanh. Những vui, buồn, yêu, ghét, quan tâm, v.v. của mọi người xung quanh dành cho bạn luôn có ảnh hưởng nhất định tới bạn. Trong bài văn của mình, bạn hãy khắc họa những tình cảm chân thật nhất giữa bạn và cha mẹ, thầy cô, bạn bè, v.v.

Thứ hai, thể hiện tình cảm chân thật đối với những sự vật xung quanh, ví dụ: những loài động vật đáng yêu, các loài cây cỏ, v.v. Mỗi sự vật nhỏ bé, có ích đến đáng được trân trọng. Khi viết văn, trước tiên bạn phải miêu tả vẻ ngoài rồi đến đặc điểm của sự vật, sau đó kể lại những sự việc đã xảy ra giữa bạn và sự vật đó, đồng thời bày tỏ tình cảm của bạn đối với sự vật. Có như vậy, kết cấu của bài văn mới hoàn chỉnh, phong phú.

Thứ ba, bày tỏ tình cảm sâu sắc đổi với xã hội. Trong xã hội luôn hiện diện những tình cảm chân thật, làm ấm áp lòng người. Khi viết văn, bạn có thể bày tỏ lòng yêu nước nồng nàn hoặc sự biết ơn của bạn đối với những người tuy xa lạ nhưng đang làm những điều tốt đẹp cho cuội sống, v.v. Hãy dùng đôi mắt nhạy bén để quan sát thế giới xung quanh, thế hiện phong cách và diện mạo tâm hồn của con người trong thời đại mới.


Những bài văn mẫu hay:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages