Bài văn có kết cấu rõ ràng nhất. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn có kết cấu rõ ràng nhất.

Share This

Bài văn có kết cấu rõ ràng nhất.


Kết cấu rõ ràng là mạch suy nghĩ, văn phong phải rõ ràng, dễ hiểu, khiến người đọc xem qua là hiểu ngay. Bạn có thể sắp xếp bố cục của bài văn theo nhiều cách: phần mở bài nói khái quát, sau đó phân tích; hoặc phần mở bài nêu khái quát, phần thân bài phân tích, phần kết luận đúc kết; v ..v Như thế mới giúp giám khảo vừa nhìn vào bài văn đã thấy rõ mạch suy nghĩ và trật tự hành văn của bạn. Chỉ những bài văn có mạch suy nghĩ rõ ràng và kết cấu rành mạch mới được ban giám khảo đánh giá cao.

Thông thường, có hai loại kết cấu phổ biến, đó là:

Thứ nhất, kiểu diễn dịch. Những bài văn thuộc loại kết cấu này trước tiên nói khái quát, sau đó phân tích; phần mở bài nêu cụ thể trọng tâm miêu tả, giúp người đọc hiểu rõ nội dung cốt lõi của bài văn; phần thân bài từng bước phân tích, liệt kê, tả chi tiết, giải thích cụ thể nội dung đã nêu ở phần mở bài. Phần kết luận kết thúc đơn giản bằng một vài câu, giúp kết cấu của bài văn được trọn vẹn.

Thứ hai, kiểu tổng phân hợp. Những bài văn thuộc loại kết cấu này có phần mở bài nêu khái quát trải nghiệm hoặc nhận thức của bạn về toàn bộ câu chuyên; phân thân bài đưa ra ví dụ, phân tích chi tiết, thuật lại toàn bộ diễn biến của câu chuyên; phần kết luận tổng kết toàn bài sao cho ăn khớp với phần mở bài. Cách viết này sẽ giúp bài văn có tầng lớp rõ ràng và khiến người đọc cảm giác bài văn là một “khối".

Những bài văn mẫu hay:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages