Bài văn miêu tả: Tả một con vịt mà em nhìn thấy. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tả một con vịt mà em nhìn thấy.

Share This
Tuyển chọn những bài văn miêu tả hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo, giúp học tốt Ngữ văn và rèn luyện kỹ năng làm tập làm văn để có thể làm hoàn chỉnh một bài văn hay đạt điểm cao.

Bài văn miêu tả: Tả một con vịt mà em nhìn thấy.


Lâu rồi em mới được bố mẹ cho về quê chơi. Vừa bước đến cổng nhà bà, em nghe thấy tiếng “cạc! cạc cạc!” từ sân sau. Vòng ra sân, em thấy có một đàn vịt bơi lội tung tăng dưới ao. Đàn vịt khá to. Trong đàn, có một con cái to, nặng khoảng gần hai ký. Cái mỏ của nó có màu vàng nhạt, dẹt và hơi dài. Đôi mắt thì long lanh ngơ ngác nhìn em có ý hỏi “Bạn là ai! Tại sao bạn cứ nhìn chằm chằm vào tôi thế?”.

Em đi vào nhà. Một lát sau, em nghe thấy tiếng bà nói: “Cạc! cạc! cạc! đàn vịt bé bỏng của bà, lại đây ăn đi, ăn“ cho mau khỏe để đẻ trứng cho bà nhé!”. Em ngó ra, thấy bà vung một nắm ngô ra sân. Bọn nó tranh nhau ăn, xô đẩy nhau trông thật là ngộ nghĩnh. Nhìn kĩ em thấy có một con khác hẳn so với các con khác. Cái đầu nó mượt mà, ngoắc qua ngoắc lại trên cái cổ dài màu xám. Bộ lông có mầu ghi, hơi xam xám pha đen theo thân hình. Lông đuôi của nó hơi xòe ra, phần dưới thì cứ xệ xuống. Bà em bảo đó chính là vịt mẹ. Khi ăn xong, đàn vịt con lạch cạch dạo chơi cho đỡ căng bụng. Ở trên bờ em thấy vịt mẹ lạch cạch, chậm chạp, nhưng khi xuống ao thì nó trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn hẳn. Đang bơi, nó nghe thấy tiếng động nho nhỏ. Á thì ra đó là một con cá màu trắng. Đó chính là thức ăn mà đàn vịt ưa thích nhất. Cái mỏ dẹt hếch qua hếch lại, cái đầu chúi xuống nước. Một lát sau, nó nhô lên cùng một con cá trắng to, giãy đành đạch. Nó khoái chỉ, tha lên bờ cho đàn vịt con.

Vịt dễ nuôi, đẻ nhiều. Thịt và trứng của nó đều rất ngon. Em rất muốn xin bà một vài con để nuôi, nhưng nhà em không có chỗ nuôi đành hẹn đàn vịt con bé bông là hè sang năm sẽ gặp lại.

Những bài văn mẫu hay nhất:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages