Bài văn miêu tả: Tả người bố em yêu thương nhất. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tả người bố em yêu thương nhất.

Share This
Tuyển chọn những bài văn miêu tả hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo giúp học tốt Ngữ văn và rèn luyện kỹ năng làm tập làm văn miêu tả hay nhất đạt điểm cao.

Bài văn miêu tả: Tả người bố em yêu thương nhất.


Nếu có ai hỏi em rằng: “Em yêu bố hơn hay yêu mẹ hơn?” Em sẽ trả lời: “Trong nhà em, bố em cũng yêu, mẹ em cũng yêu, nhưng cũng phải thú thật là tình cảm của em dành cho bố vẫn có gì đó sâu sắc hơn đấy.”


Bố em năm nay đã gần bốn mươi tuổi. Bố em làm nghề xây dựng. Một vết sẹo trên cánh tay của bố gợi kỉ niệm của nghề vất vả. Đó là một lần bố em bị ngã trong khi đang xây ngôi nhà năm tầng, rất may là bố chỉ bị thương ở tay thôi. Đôi mắt bố em không đẹp nhưng trong đôi mắt ấy ẩn chứa một sự nhanh nhẹn, một sự nhiệt tình. Bố rất quan tâm đến con cái, lúc nào cũng dành những gì tốt đẹp nhất cho con cái. Đối với hàng xóm láng giềng, bố cũng rất tốt bụng. Một lần, nhà bác Nam cạnh nhà em có con trai bị đau ruột thừa. Bác Nam lại đi trực cơ quan, bố em không chần chữ, đã đưa anh ấy đi viện ngay. Bác Nam cũng rất quí bố em. Mỗi khi có ấm chè ngon lại gọi bố em sang chơi và thưởng thức. Mọi người trong xóm, em thấy ai cũng quí mến bố. Đối với gia đình, bố em là người mẫu mực, bố em luôn làm việc, lo toan tất cả, luôn làm cho cả nhà vui.

Đối với em, bố dành sự ưu tiên đặc biệt. Bố lo cho em từ buổi sáng sớm, đưa em tới trường, chiều tối lại đi đón em. Bố sắp xếp thời gian hướng dẫn em làm các bài tập ở nhà, lo cho em bài vở để ngày mai đến trường. Bữa ăn, bổ dành thức ăn ngon cho em ăn. Bố bảo: "Con phải cố gắng ăn đủ chất thì mới học giỏi được.” Có lần, em bị ốm Phải đi năm viện, bố đã nhiều đêm thức trắng để chăm sóc cho em. Những lúc em mắc lỗi, bố cũng không đánh mắng nhưng những lời bố khuyên vô cùng thấm thía. “Con hãy nhớ bố không đánh mắng con dâu nhưng con phải biết mỗi lần con hư, mỗi lần con không vâng lời là mỗi lầnn con đã làm bố rất buồn, mất lòng tin ở con đấy. Muốn trở thành người, con phải rèn luyện từ bé, phải cố gắng làm theo lời bố mẹ và lời thầy cô dạy, con nhé!”.

Em rất khâm phục bố. Bố là lá chắn luôn che chở cho tuổi thơ tươi đẹp của em. Bố như một cánh chim nâng cho những ước mơ của em được bay xa. Em phải cố gắng học thật giỏi để làm bố vui lòng, để đền đáp công ơn như trời biển của bố.

Những bài văn mẫu hay nhất:

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages