Bài văn Kể lại một chuyển về thăm quê của em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn Kể lại một chuyển về thăm quê của em.

Share This
Tuyển chọn những bài văn kể chuyện hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo giúp học tốt Ngữ Văn. Viết những bài văn mẫu hay nhất đạt điểm cao.

Bài văn Kể lại một chuyển về thăm quê của em.


Em xa quê đã được hơn ba năm rồi mà chưa một lần về lại thăm quê. Năm nay, nhân dịp nghỉ hè, em cứ nẵng nặc theo bố về bằng được để xem quê hương xưa có đối mới không.

Sáng hôm sau, hai bố con em đã ra bến xe về quê. Chiếc xe khách cứ bon bon chạy trên đường quốc lộ. Hai bên đường có những nhà cao tầng mọc lên như nấm cứ vun vút chạy qua. Vài tiếng sau chiếc xe khách tới bến. Mọi người chen nhau xuống xe. Bố bảo: Thôi, đến đây rồi thì bố con ta đi bộ cho khỏe chân, để còn được ngắm nhìn quê hương sau mấy năm xa cách.


Hai bố con đi đến cổng làng. Chao ôi, sao con đường ngày xưa đi gập ghềnh mà bây giờ đã được mặc một bộ quần áo mới có nhựa mới cứng. Bố nhìn ra cánh đồng và nói với em: Quê hương ta đổi mới thật bây giờ còn có cả máy xát lúa, xát gạo tự động, cuộc sống đỡ khổ hơn ngày xưa nhiều. Còn có cả máy gặt . lúa nữa chứ. Con thấy thế nào, có đối mới không?

Em nhìn bố cười và nói:

Bố con mình mới đi đến cổng làng thôi chưa vào hẳn trong làng mà, chắc còn nhiều sự đổi mới nữa đấy bố ạ.

Bố mỉm cười và lắng lặng đi tiếp. Càng vào sâu trong làng càng thấy kì lạ. Nhà cửa đã có nhà tầng, nhà ngói. Trước của mỗi nhà đều có vườn tược, ao hồ chăn nuôi gia súc, gia cầm… Không những thế, bây giờ còn có những lồ vôi, rất nhiều xí nghiệp, nhà máy. Bất ngờ hơn nữa là quê em đã có trường học khang trang, Sach sẽ. Các bạn học sinh vai đeo khăn quàng đỏ, tay cắp sách tới trường. Làng còn đang gây dựng công trình để làm nhà văn hóa làng. Bên cạnh công trình gây, bệnh viện đa khoa cũng đang được xây dựng. Mọi người sẽ không phải khổ như trước nữa vì sắp có bệnh viện, không phải đi xa mấý chục cây số để chữa bệnh nữa. Còn rất nhiều điều thú vị nữa nhưng do thời gian có hạn, em chỉ ở quê có hai ngày là phải về nên không thể khám phá hết. Mấy ngày ở quê, mọi người đến thăm hỏi bố con em và cho em mấy gói kẹo gọi là tình quê hương. 

Quê hương em đã đổi mới thật nhiều. Chỉ sau thời gian hơn ba năm mà Chính phủ đã xây dựng cho quê hương em thật nhiều công trình. Em mơ ước trong tương lai, quê em sẽ càng ngày càng đổi mới nhiếu hơn nữa.




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages