Trong nhà em có ba phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau so bì hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc cãi và đó và em sẽ dàn xếp như thế nào? - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Trong nhà em có ba phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau so bì hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc cãi và đó và em sẽ dàn xếp như thế nào?

Share This

Trong nhà em có ba phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau so bì hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc cãi và đó và em sẽ dàn xếp như thế nào? 


Nông trường nơi gia đình tôi sinh cơ lập nghiệp, trên cao nguyên sương mù hôm ấy không yên lặng như mọi hôm, vì có xảy ra cuộc tranh cãi của ba phương tiện, những phương tiện thân thương, gân gũi với các thành viên trong gia đình tôi.

Đang nằm đung đưa trên chiếc võng, vừa đọc sách vừa nghe tiếng thông reo, bỗng tôi dừng lại, không dán mắt vào sách nữa mà lắng nghe lời tâm tình kể lễ của bạn xe đạp:

Chị Dream biết không, tôi đã góp công lớn để con trai ông chủ đồn điền đạt huy chương vàng đấy. Vậy mà họ bỏ mặc tôi hai bánh xẹp lép. Có tức không? 


Chị Dream lên tiếng kể công: 

Bạn xe đạp ơi, còn tôi suốt tám năm ròng rã đưa rước các con ông bà chủ. Vậy mà mình mẩy bùn sình, chẳng ai tắm rửa cho tôi cả! Cực khổ vô cùng!

Chú ôtô nằm trong kho chứa cũng ngứa miệng khoe công:

Hai bạn có biết không, sống vùng cao lâu năm cũng chán, nên tôi đã đưa gia đình ông bà chủ đi đổi không khí ở bãi biển Vũng Tàu, Nha Trang. Nhờ vậy cả gia đình ai cũng khỏe mạnh.

Bạn xe đạp phân tích lợi hại:

Hai người mỗi lần rồ máy cho lăn bánh là phải tốn kém tiền bạc đổ xăng, nhớt…; còn tôi, ông bà chủ chẵng tốn đồng bạc nào cả.

Chỉ có tôi là đi đó đi đây, bất cứ chuyện gì cũng gọn, nhanh nhất. Vì tôi có đôi chân khỏe, động cơ bền.

Các anh chị làm sao bì được với năng suất của tôi. Tôi chở cả gia đình, đi lại an toàn, tránh được nắng, gió, mưa…

Nằm lắng nghe lời kể lể tâm tình của ba phương tiện xe đạp, xe máy và ôtô, tôi nhận ra: tất cả những vật dụng mà con người mua sắm đều giúp ích đem lại cuộc sống ổn định cho con người. Do vậy chúng ta phải biết sử dụng, bảo quản những phương tiện phục vụ đời sống hàng ngày. Chúng ta phải biết nói lời cảm ơn những con người sáng tạo ra vật chất, để cung cấp, làm phong phú cuộc sống của nhân loại. Đó chính là những con người đem lại hạnh phúc cho cộng đồng.



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages