Bài văn kể chuyện lớp 3: Hãy kể về gia đình mình với người bạn mới. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn kể chuyện lớp 3: Hãy kể về gia đình mình với người bạn mới.

Share This
Hãy kể về gia đình mình với người bạn mới. 


Chắc bạn sẽ ngạc nhiên lắm nếu có dịp đến thăm nhà mình. Nhà mình tuy không rộng nhưng cũng đủ chỗ cho 11 người ở đấy bạn ạ. Cụ mình năm nay đã 91 tuổi nhưng cụ vẫn còn minh mẵn lắm. Cụ hát trầu văn rất hay, thỉnh thoảng cụ vẫn hát cho mình nghe những đoạn trầu văn nghe rất hài hước. Ông bà nội mình cũng già, đã 70 rồi. Ông có mái tóc trắng như cước, nhưng ông cắt ngắn. Chỉ có chòm râu là ông để dài: Mỗi khi mình bị mẹ mắng ông lại ôm mình vào người và cho mình vuốt chòm râu bạc của ông. Hàng ngày ông phụ cho bà bán hàng nước ngoài ngõ, cạnh cửa hàng gia đình mình thuê để mở cửa hàng kinh doanh. Bố mẹ mình làm ở cửa hàng, cùng với vợ chống chủ thím mình. Chị mình năm nay 15 tuổi, chị rất đảm đang. Đi học về là chị lại thay mẹ nấu cơm cho gia đình. Thông thường thì cụ, ông bà, hai chị em mình và hai em con của chú thím ăn cơm trước.

Dù ở đông như vậy nhưng gia đình mình rất hoà thuận, chẳng mấy khi có chiên sự cả. Có chăng chỉ là bọn mình đùa nghịch rồi chỉ choé với nhau một tí thôi. Gia đình mình vui lắm bạn ạ! 



Trong gia đình, người mà tôi thân thiết nhất là mẹ. Có chuyện gì tôi cũng tâm sự với mẹ. Từ chuyện hôm nay ở trường học những gì, chơi những trò gì đến chuyện tôi giận dỗi với nhỏ bạn thân, việc gì mẹ tôi cũng là người biết đầu tiên. Đối với tôi, mẹ không chỉ là mẹ mà còn như một người bạn lớn. Mẹ luôn đặt mình trong tâm trạng của tôi để đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho con gái. Mẹ luôn là hình mẫu đẹp đẽ trong trái tim tôi.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages