Bài Văn Hãy Tả Lại Một Ngày Thu Đẹp Trời Ở Quê Em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài làm văn mẫu hay nhất
Hãy Tả Lại Một Ngày Thu Đẹp Trời Ở Quê Em.

Nghe tiếng mẹ gọi, em vùng dậy bước xuống khỏi giường. Nhưng vừa đặt chân xuống đất em bỗng rùng mình. "Mẹ ơi! Hôm nay, tại sao con lại thấy trời lành lạnh". Mẹ em trả lời: Trời đã chuyển mùa sang tiết thu rồi con ạ!"

Em với chiếc áo dài rồi vừa mặc vừa chạy ra sân. Mùa thu đến thật rồi sao? Bầu trời hôm nay cao và trong xanh hơn. Khi trời trong và mát hắn. Những rặng tre đầu ngõ đang phất phơ những ngọn gió heo may. Thế nào mà em cảm thấy trời hơi se lạnh. Mấy hôm trước theo mẹ ra đồng em thấy mùi hương ở đầm sen đã vãn. Mẹ bảo rằng: “Như thế là đã sắp hết hè rồi con ạ”. 

Tập xong bài thể dục, em lại càng ngỡ ngàng hơn khi ngoài vườn vài cây trong khóm cúc của bố đã nở hoa. Mấy bông cúc trắng nhỏ ly ty như chiếc cúc trên áo ngày nào em cũng mặc đến trường. Bên cạnh đó là những bông cúc vàng đang khoe màu kiêu hãnh. Em vui vẻ reo lên: Thu đã đến thật rồi! 

Hôm nay được nghỉ học, em đòi theo mẹ cùng các chị ra cánh đồng chơi. Buổi chiều mùa thu có nắng nhưng không gắt như mùa hè. Nắng mỡ gà vàng nhạt dài trên khắp những ruộng ngô xanh non mơn mởn trông vô cũng đẹp mắt. Đôi lá ngô non chưa kịp vươn lên cao đã bị mấy chú cào cào tinh nghịch đạp rách toang trông thật là tội nghiệp. Em cùng lũ bạn thả trâu trên những đám ruộng bỏ không rồi chạy tung tăng khắp những luống ngô non để bắt cho được những chú cào cào có cặp cánh màu xanh và đỏ tía. Buổi chiều mùa thu qua nhanh theo những trò chơi thú vị và hấp dẫn của tuổi thơ. 

Chiều muộn, em theo mẹ dắt trâu về nhà. Lúc này loáng thoáng đã có đôi nhà nhóm bếp nấu cơm chiều. Cả không gian được phủ bởi một màn sương nhạt. Sương làm cho làn khói bếp chẳng bay được lên cao cứ nhờn nhơ quanh những bụi tre làng. 

Ngày thu đầu tiên đã qua đi. Thế mà trong em vẫn còn vấn vương cái cảm giác vui vui khó tả. Đêm ấy gió heo may vẫn thổi. ngoài trời đã lạnh hơn. Đêm ấy em ngủ một giấc ngon lành. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages