Bài Văn Hãy Tả Một Vườn Trái Cây Quê Em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài làm văn mẫu miêu tả hay nhất.
Bài Văn Hãy Tả Một Vườn Trái Cây Quê Em.

Nhà ông ngoại em nằm trên một cù lao ở giữa sông. Nhà ngoại có một khu vườn rộng lớn bốn mùa cây trái xum xuê. Mỗi năm đến thăm khu vườn của ngoại, em và đám bạn lại được thưởng thức bao nhiều loại quả vừa ngon, vừa ngọt, lại vừa lạ. 

Chiếc xuồng nhỏ chở chúng em từ từ rời bến. Chú lái trục ngoài ba mươi, tính tình cảm mở vui vẻ nên hôm ấy đi, chúng em vừa cười nói  đùa vui vẻ lắm. Mấy đứa con gái lại còn hứng chí vừa quở tay khuc nước vừa hát nghêu ngao mấy điệu hò mà các cô gái thường hát trên sông. 

Thuyền rẽ vào một con lạch nhỏ, chạy thêm nữa cây nửa thế là đến nhà ông ngoại. Từ cổng nhà ngoại chúng em phải đi ngót một trăm mét nữa mới vào đến sân. Cái Hạnh bỗng reo lên như vừa tìm ra một phát minh kì lạ: 

Hoa sầu riêng kìa tụi mày ơi! 

Thì ra từ này chúng em đã đi dưới những thảm hoa sấu riêng màu tím ngắt. Những cánh hoa nhỏ li ti khép nép giấu mình dưới những chiếc lá xanh vàng. 

Em lên giọng giảng giải thêm cho lũ bạn: sầu riêng cho quả vào khoảng tháng năm. Lúc đó nếu các bạn đến đây thì từ ngoài đầu lạch, các bạn đã ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của nó rồi. Quả sầu riêng treo lủng lắng như những tổ kiến trên cao. Trái chín vừa thơm vừa béo lại ngọt như mật ong, chỉ cần ăn một miếng là các bạn đã thấy hết sự đậm đà rồi. 

Tụi bạn em vừa đi vừa không ngớt xuýt xoa. Nhưng phải đến bây giờ khu vườn mới chính thức hiện ra. Ôi! Bao nhiêu là thứ trái cây đang đu đưa trong khu vườn rộng lớn. Những trái chôm chôm đang chín đó trĩu cành. Phía bên kia những trái là những trái bưởi màu vàng in hình xuống mặt nước của con lạch nhỏ. Phía bên phải những cây măng cụt xòe tán rộng che một nữa đầy nhãn trái chín sai trĩu trịt tùng chùm. Em nhớ có lần đến chơi, ông ngoại bào: 

Đây là loại nhãn hột tiêu vì hột của nó nhỏ ti và đen lánh như hột tiêu vậy và ngọt lắm. 

Chúng em như lạc vào một xứ sở của hương và sắc. Mùi sầu riêng, mùi mít, mùi bưởi hòa quyện thơm nung nức. Màu vàng của bưởi, của cóc chín, màu nâu sậm của măng cụt, rồi màu vàng cát của nhãn

Hôm nay thật vui khi chúng em được ông chiêu đãi một bữa cơm cá kho ngon tuyệt. Ông nói: “Cháu nào thích loại trái nào thì không cần hỏi, cử ra gốc cây ấy mà ăn thỏa thích”. Thế là sau bữa cơm trưa, chúng em ùa cả ra vườn như một đàn chim sẻ rộn ràng tập bay. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages