Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. 

Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. Là một bài văn mẫu miêu tả hay nên đọc, cách diễn đạt, miêu tả một cách tỉ mỉ và chi tiết về các loài hoa dịp xuân về. Thể hiện một cách hài hoà bố cục trình bày mạch lạc, lôi cuốn người đọc, sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức để làm một bài văn miêu tả hay theo yêu cầu đề bài nêu ra. Đây là bài văn mẫu miêu tả hay mà các em cần tham khảo nếu muốn viết văn hay.


Bài làm văn miêu tả mẫu chọn lọc. 
Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Hãy Tả Vườn Hoa Dịp Xuân Về. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán, ba mẹ cho một chuyến đi Đà Lạt. Em được đến vườn hoa thành phố. Vườn hoa mới đẹp làm sao! 

Vườn hoa này nằm trên một khu đất rộng rãi ở trung tâm thành phố. Cả khu vườn như được khoác một chiếc áo màu xanh lá cây xen lẫn với màu đỏ, màu vàng, màu tím của những bông hoa xinh xắn. 

Vườn hoa có khá nhiều lối đi. Những lối đi được làm bằng những tấm xi măng pha sỏi trắng, có khe hở ở giữa để trồng cỏ. Hai bên là những bồn hoa với đủ hình dạng khác nhau: hình tròn, tam giác, lục giác… mỗi bồn trồng một loại hoa. Hoa hồng đỏ thắm đang khoe sắc dưới ánh nắng ban mai, cánh hoa mềm như nhung xếp thành nhiều lớp như muốn che giấu nhị vàng li ti bên trong. Lá hoa hồng có viền răng cưa, thân cây đầy những gai nhọn. Những nụ hoa màu xanh ngọc bích đang hé nở giống như một cô gái e lệ đang núp sau tà áo xanh của mẹ. Hoa hồng quả là chúa tể của các loài hoa. Nếu rẽ qua phía tay phải ta sẽ gặp những bồn hoa cúc mâm xôi. Những bông hoa nhỏ có rất nhiều cánh, cánh hoa mềm mại, mượt mà. Nhìn từ xa, những bông hoa cúc mọc lên khít lại với nhau giống như một cái mâm xôi, trông rất đẹp mắt. Còn nếu rẽ phía tay trái chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những bồn hoa nhài. Những cánh hoa trắng tinh, mềm và mượt… Hương hoa nhài thơm ngào ngạt, một mùi hương đậm đà khó quên. Ở sâu bên trong là những chậu hoa kiểng: hoa lan, hoa loa kèn, hoa xương rồng… những em thích nhất là hoa lan. Hoa được trồng trong những chiếc chậu nhỏ xinh xinh màu đỏ treo lủng lẳng trên giàn. Cánh hoa lan cong vòng xuống, cánh hoa có màu trắng, tím xen lẫn nhau. 

Thu hút mọi người nhiều nhất vẫn là nơi góp mặt của các chậu mai vàng rực. Những gốc mai to bằng bắp chân em, màu nâu sậm, lên đến nữa mét thân chia ra làm nhiều nhánh, mỗi nhánh toả ra nhiều cảnh, cành mảnh dễ, uốn lượn đan vào nhau tạo thành những dáng rất đẹp. Từng chùm, từng chùm hàng loạt những cánh hoa bung ra nở rộ, toàn thân cây là một màu vàng rực rỡ. Hoa mai năm cánh, có khi xuất hiện những hoa bảy cánh, chín cánh, xoè ra mịn màng như lụa. Dưới ánh nắng xuân ấm áp, cánh mai mỏng manh như những cánh bướm múa lượn giữa trời xanh. Giữa màu vàng của hoa, lác đác trên cành đã xuất hiện những lộc non màu xanh pha hồng. Thỉnh thoảng có làn gió nhẹ thổi qua, những cánh mai nhè nhẹ rơi vàng một vùng quanh gốc. 

Mùi hương của các loài hoa toả ra quyến rũ các cô ong, chị bướm rập rờn đến hút mật. Những chú chim cũng kéo đến để bắt sâu, chúng chuyển từ cảnh này sang cảnh khác hót ríu rít nghe thật vui tai. Thỉnh thoảng những làn gió nhẹ thổi qua cuốn theo cánh hoa mềm mại, Vào những dịp này, vườn hoa thu hút nhiều khách tham quan, vui chơi, chụp ảnh khiến cho không khí ở đây lúc nào cũng náo nhiệt. 

Một lần đến vườn hoa, để rồi không thể nào quên. Vườn hoa đã để lại trong em bao cảm xúc khó quên. Nếu có dịp trở lại Đà Lạt, nhất định em sẽ đến ngắm vườn hoa thành phố một lần nữa. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages