Bài Văn Hãy Tả Một Vườn Hoa Mà Em Biết. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài Văn Hãy Tả Một Vườn Hoa Mà Em Biết.


Bài làm văn mẫu lớp 6 chọn lọc. 
Bài Văn Hãy Tả Một Vườn Hoa Mà Em Biết.

Hôm nay, ở lớp em có đề văn viết yêu cầu tả một vườn hoa. Em chợt nhớ ngay đến vườn hoa của bác Chiến bên cạnh nhà em. Đó là một khu vườn với đủ các loài hoa mà hoa nào cũng đẹp. Nhưng có lẽ hấp dẫn nhất là hương thơm ngây ngất, dễ chịu tỏa ra từ vườn hoa nhà bác.

Vườn hoa của bác Chiến hình chữ nhật chiếm một khoảng đất không rộng lắm, nhưng được bác sắp xếp rất hợp lí. Từ trên gác ba nhà em nhìn xuống, vườn hoa với đủ các màu sắc như đêm hội “Hoa Đăng". Mảnh vườn được bao quanh bằng tre đan hình ô vuông. Vào những ngày nghỉ cuối tuần em thường xin bác vào vườn chơi để được nhìn và thưởng thức hương thơm của các loài hoa. Bước chân vào vườn, bên tay trái là hai hàng hoa hồng thẳng tắp tới mấy chục cây. Cây hoa chỉ cao đến vai em, nhưng thân và cảnh rất mập và được bảo vệ bởi chàng vệ sĩ gai sắc và nhọn. Khóm hoa hồng trắng nở rất to như bàn tay em, Cành xòe rộng, nhị vàng tỏa một hương thơm thoang thoảng. Khóm hồng đỏ thì như còn ngượng ngùng, e thẹn như vừa được khen, vẫn ấp mình trong nụ hoa xinh xinh đỏ thắm. Cạnh đó là những cây bưởi với Cành lá xum xuê, xòe rộng, lá bưởi xanh thẫm được thắt lại ở giữa thân như chiếc váy của em bé. Hoa bưởi màu trắng, năm cánh, nhị vàng, hoa nở từng chùm tỏa ra một mùi hương quyến rũ gọi ong, bướm. Khi thành quả chúng giống đàn lợn xanh non tơ như muốn phô tất cả sức sống của tuổi thanh xuân. Bên tay phải là những cây hoa trà được trồng vào chậu rất cẩn thận. Em nghe nói hoa trà như là công chúa trong cung, nếu để nắng chiếu sẽ cháy và không nỡ được. Thân trà chỉ như thân cây quất nhưng lá to hơn, xanh thẫm. Hoa trà nở to như bát ăn cơm, cánh xếp tầng tầng, lớp lớp, hương hoa trà chỉ thoang thoảng nhưng lại là thứ hoa quý và được ưa chuộng vào những ngày lễ tết. 

Bác Chiến luôn cặm cụi trong vườn tưới nước, bắt sâu, bón phân. Vì thế vườn hoa nhà bác luôn xanh tươi và hoa luôn khoe sắc. Quanh năm gia đình bác được thưởng thức hương thơm của các loài hoa. Em rất thích vườn hoa của bác, Em mơ ước nhà em cũng sẽ có một vườn hoa như vậy. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages