Bài Văn Miêu Tả Mẫu Hay Lớp 6: Hãy Tả Một Cơn Mưa. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài Văn Miêu Tả Mẫu Hay Lớp 6: Hãy Tả Một Cơn Mưa.


Đề bài văn Hãy tả một cơn mưa trong chương trình tập làm văn lớp 6. Để làm tốt đề bài văn trên các em cần nắm vững cấu trúc của một bài văn miêu tả, bố cục trình bày bài văn như mở bài viết như thế nào, thân bài diễn tả ra sao, phần kết bài như thế nào? Các em cần nắm rõ để phát triển bài làm của mình.


Bài làm văn miêu tả mẫu hay nhất. 
Miêu Tả Mẫu Hay Lớp 6: Hãy Tả Một Cơn Mưa.

Mùa này, ở quê em, chiều nào trời cũng đổ mưa. 

Từ phía đông, lúc đầu chỉ có đôi ba mảng mây đen mọng nước xuất hiện. Rồi loáng cái, mây đen từ đâu ùn ùn kéo đến, che kín bầu trời. Cả một khối mây khổng lồ lao tới như muốn úp chụp xuống mặt đất. Những tia chớp loằng ngoằng kéo theo từng tràng dài lẹt xẹt, dùng đoàng vang dội. Từng bầy chim bay đi tìm nơi trú mưa. Mấy chú chó đang thơ thẩn ngoài vườn chạy vội vào nhà. Gió thổi thốc tới từng đợt, từng đợt mang theo hơi lạnh. 

Từ xa, mưa bắt đầu giăng hàng đổ xuống như một tấm phông khổng lồ mỏng và sẫm đục chắn ngang cả một vùng trời đất. Tiếng mưa rào rào lúc đầu còn nhỏ sau rõ dần, rõ dân rồi ào ào ngay trước mặt. Những nọc tiêu gỗ đung đưa, những cành cà phê vật vỡ trong gió trong mưa. Cành lá xùm xòa của cây bơ như cái ô khổng lồ sừng sững che cho 

thân cây. Mưa hòa cũng gió, tung hoành khắp nơi. Những sợi dây mưa dàn dạt quất chéo. Mưa tuôn xối xả. Mưa gõ lộp độp trên tàu lá chuối. Mưa nhảy múa trên mái nhà. Mưa sủi bong bóng trên sân. Mưa ngập hàng cà vườn. Sấm và chớp hòa nhau đốc thúc cho mưa mau hơn, dày hơn. 

Mưa đến đột ngột và cũng tạnh đột ngột. Đang ào ạt đấy, mưa bỗng thưa đi, tạnh hắn. Sau mưa cây cối như sáng bóng ra. Có cây tươi tỉnh như con người ngày nào cũng được tắm gội một lần. Nước rút rất nhanh trong lòng đất đem lại cái mát cho gốc rễ. 

Mưa đem nguồn nước và cái chất đến cho cây cối, cho muôn vật, cho mọi người để xua đi cái oi nóng.

Bài Văn Miêu Tả Chọn Lọc Lớp 6. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages