Hình ảnh một người mà em yêu quý. Những bài văn mẫu hay lớp 8. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tôi có một người cha, một người mẹ tuyệt vời luôn thấu hiểu và chia sẽ với tôi. Nhưng hơn hết, tôi còn có một người thân mà có lẽ nhiều bạn nhỏ cùng lứa tuổi với tôi vẫn ao ước, để đùa vui, để chia sẻ những điều thầm kín mà cha mẹ không thể hiểu hết. Người đó đã đem lại cho tôi không ít niềm vui và cả nỗi buồn. Không ai khác, đó chính là cô em gái đáng yêu chưa tròn ba tuổi, một người chưa nhận biết hết thế giới xung quanh mà đã có thể đem lại niềm hạnh phúc lớn lao vô bờ bến cho tôi. 

Có ai hiểu rằng, ngày mà tôi hạnh phúc nhất trong quãng thời gian qua chính là ngày tôi được đón nhận từ tay mẹ một sinh linh bé bỏng còn đó hôn. Tôi nhớ như in những ngày em sắp chào đời. Mẹ như đau đớn, nặng nề và vất vả hơn bởi những cái đạp của em, nhưng khuôn mặt vẫn tràn niềm vui sướng. Lòng tôi rạo rực, bồn chồn, đặt ra không biết bao nhiều câu hỏi: Em sẽ giống ai, giống mẹ, giống bố hay giống tôi? Em sẽ trông như thế nào? Em sẽ có tên là gì? Cứ tan học là tôi muốn về nhà thật nhanh với mẹ để đón nhận tin tức từ mẹ. 

Ngày tôi mong đợi đã đến. Nhưng trời hôm đó không năng tươi mà lại mưa tầm tã. Lặn lội bì bõm mãi, tôi và bố mới lếch thếch kéo nhau vào phòng sinh. Đập vào mắt tôi là khuôn mặt xinh xắn, dễ thương nhưng có phần nhân nhỏ. Tay tôi run run ôm chặt em vào lòng, nhưng như sợ mình sẽ làm rơi em xuống đất, tôi vội vàng đặt em vào vòng tay mẹ. Nhưng, sau ngày đó là những ngày tôi thấy buồn bã, cô độc vô cùng. Bố mẹ đường như ít quan tâm, chăm sóc tôi hơn, nói rằng tôi lớn rồi, không nên ghen tị với em, nên yêu thương em. Tôi thấy như mình bị bỏ rơi, nỗi buồn và lo lắng không sao ngăn được cứ ập tới. Tôi dân cảm thấy ghét em, tôi muốn nó đừng ra đời để tôi khỏi phải cô đơn như thế này. Tôi lặng lẽ khóc, không muốn để bố mẹ thấy những giọt nước mắt không nên có. Một lẫn mẹ ngủ say, tôi lên trèo lên giường em. Nó đang thức. Vừa nhìn thấy tôi, em đưa đôi bàn tay bé xíu tựa như tay búp bê lại gần. Tôi nắm lấy, nằm rất chặt Em mỉm cười, ọ ẹ vài tiếng. Tôi chợt thấy mình sai. Em đáng yêu, để thương và trong sáng như giọt sương ban mai, vậy mà tôi lại ghét bỏ, lại ganh tị với em. Tôi sai thật rồi. . 

Thời gian trôi qua âm thầm như dòng nước chảy, chẵng chờ đợi ai. Thoắt một cái, em đã hơn hai tuổi, đã biết hát bài. Một con vịt mà chỉ ăn bớt lời, còn giai điệu thì tự sáng tác. Căn nhà nhỏ trở nên ấm và lúc nào cũng rộn tả tiếng nói, tiếng cười của em. Tôi cũng đã lớn hơn và chín chắn hơn nên không còn có cảm giác bị bỏ rơi. Hai chị em tôi tính tình khác nhau lắm! Tôi trầm tính, thích nghe nhạc một mình nhất là nhạc không lời, hay xem những bộ phim tâm lí xã hội. Em nghịch ngợm chỉ thích hoạt hình và quảng cáo. Thế là hai đứa cứ nhìn thấy mặt nhau là cãi nhau chí chóe, có hôm còn khóc ầm ĩ vì tranh nhau một cái ti vi. Tuy vậy, chúng tôi có lúc rất yêu thương nhau Những lúc tôi buồn, tôi khóc, những tâm tư của tôi, cha mẹ không thể hiểu, không thể chia sẽ những em thì khác. Em thường ngạc nhiên hỏi tôi với cái giọng ngọng líu ngọng lô: “Chị làm sao thế?” Rồi em ôm chầm lấy tôi và ra vẻ vỗ về như tôi thường vỗ về em. Dường như em cũng hiểu rằng tôi khóc vì buồn. Những lúc này, tôi còn biết làm gì ngoài ôm chặt lấy em và nức nở hơn. Tôi đâu ngờ em lại hiểu tôi đến như vậy. Tôi thầm cảm ơn ông trời ban cho tôi một người bạn bé bỏng để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Tôi chợt nghĩ, nếu tôi không có em bên cạnh, tôi sẽ buồn như thể nào. Có ai cãi nhau với tôi, có ai an ủi vỗ về tôi một cách đáng yêu thơ ngây như thể, có ai cùng tôi ôm thỏ bông mà ngủ say sưa không? Không. Câu trả lời là không. Không ai khác ngoài em tôi có thể làm những việc đó. Em quan trọng với tôi vô cùng. Em yêu quý của tôi! Tôi yêu em vô cùng nhưng cho dù có nói ra thì có lẽ em cũng không hiểu. Tôi sẽ dùng sự quan tâm và chăm sóc em để bày tỏ tấm lòng đó, để có thể trở thành người chị tốt của em. 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages