Bài văn kể về cảnh đẹp nông thôn mà em biết. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn kể về cảnh đẹp nông thôn mà em biết.

Share This
Bài văn Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về thành phố hay nông thôn mà em biết.

BÀI LÀM  (Kế về nông thôn)  

Quê em là một làng ven biển, nằm ở ngoại ô thị xã. Quê em thật trù phú với những cánh đồng bát ngát lúa thơm, những ô ruộng muối, ao đìa nuôi tôm ở giáp mặt biển. Quê em thật đẹp với rặng dừa xanh mướt, với những con thuyền lưới cá đi về trên biển, với đàn trâu bò thung tháng gặm cổ trên cánh đồng ven sông.

Người dân quê em thật thà chất phác, cần mẫn lao động một năng hai sương và luôn vui vẻ, chan hoà. Làng em ở là một vùng nông thôn nhưng nhà cửa san sát. Hầu hết nhà nào cũng có vườn cây ăn trái. Vườn không lớn nhưng người dân quê em thường trồng dăm cây xoài, cây măng cẩu, ít cây mía hay đôi ba cây mận. Vừa lấy bóng mát cho ngôi nhà, vừa có quà cho lũ trẻ con.

Buổi chiều trên quê em mới thật đẹp: cánh đồng trải rộng nhấp nhô gợn sóng, gió thổi mát dịu, mây trắng bồng bềnh trôi. Làng quê yên tỉnh, thanh bình với hương của cơm chín hoà quyện trong gió. Nắng nhạt dần rồi tắt hẳn. Trâu bò thong thả về chuồng. Cảnh vật trong lành, mộc mạc và thanh bình làm sao. Em rất yêu quê hương em. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages