Bài văn hãy kể về người hàng xóm mà em quý mến. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn hãy kể về người hàng xóm mà em quý mến.

Share This
Bài văn hãy kể về người hàng xóm mà em quý mến.

Để viết một bài văn hay đạt điểm cao như các em mong muốn. Ngoài việc thường xuyên đọc và tham khảo những bài và đoạn văn hay, để rút ra cho mình những gợi ý hay. Thì các em phải thường xuyên luyện tập viết đi viết lại một đề bài nào đó thật nhiều lần và chọn ra cho mình một bài văn mà các em ưng ý nhất. Từ từ sẽ dần nâng cao kiến thức và kĩ năng viết văn hay.


Bài văn hãy kể về người hàng xóm mà em quý mến. 
Bài văn hãy kể về người hàng xóm mà em quý mến.

Gia đình cụ An mới chuyển đến khu nhà em cách đây không lâu, 

Những ngày đầu mới gặp, em đã thấy rất ấn tượng bởi nụ cười rất hiền hậu và mái đầu bạc phơ của cụ An. Tuy đã trên 80 tuổi nhưng trông cụ vẫn còn rất nhanh nhẹn, ánh mắt vẫn tinh anh lạ thường. Đặc biệt là cụ rất quý bọn trẻ chúng em. Mỗi khi thấy chúng em chơi ngoài sân là cụ lại đến gần hỏi chuyện. Thỉnh thoảng cụ còn gọi chúng em đến để cho bánh kẹo. Cụ cũng luôn bảo ban chúng em những điều hay lẽ phải như phải giữ gìn vệ sinh chung của khu tập thể và nhường nhịn các em nhỏ khi chơi đùa. 

Tuy mới chuyển đến khu nhà của chúng em được ít tháng nhưng mọi người xung quanh đều rất quý mến và kính trọng cụ. Em cũng cảm thấy rất vui từ ngày cụ An là hàng xóm của gia đình em. 
Bài văn hãy kể về người hàng xóm mà em quý mến.


Anh Kiên là một sinh viên trọ học trong khu nhà em. Anh mới chuyển đến đây ở cách đây hai năm. 

Căn phòng anh thuê cách nhà em một nhà nên em cũng thường hay gặp anh. Anh đang học năm thứ ba Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Anh Kiên có dáng người dong dỏng mái tóc cắt cao gọn gàng. Đặc biệt, anh có đôi mắt rất thông minh và nụ cười cởi mở, dễ gần. Anh rất lễ phép với những người hàng xóm cao tuổi, đồng thời anh cũng rất quý bọn trẻ con trong khu phố. Nhà ai có việc là anh sẵn sàng giúp đỡ không ngại ngần. Riêng bọn trẻ con chúng em thường hay nhờ anh mỗi khi có những bài toán khó vì anh học rất giỏi. Vì phải ở xa gia đình, bố mẹ nên anh rất tự lập. Ngoài việc học ở trường, anh còn đi dạy gia sư để kiếm thêm thu nhập giúp gia đình. 

Chúng em rất quý mến anh Kiên và luôn coi anh là tấm gương tốt để noi theo. 

Bài văn kể chuyện lớp 3.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages