Bài văn mẫu miêu tả lớp 3: Em hãy tả một cây cam trong vườn. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here


Vườn nhà em có một cây cam được trồng từ rất lâu. Mẹ em kể cây cam do chính tay bà ngoại trồng từ hồi em còn bé.

Cây cam tuy chỉ cao quá cửa số nhà em nhưng quả sai trĩu trịt. Cứ mỗi độ xuân sang, cây cam cũng như loại cây khác lại đâm chồi nảy lộc. Lá cam gần giống lá bưởi, nhưng nhỏ hơn. Hoa cam nhỏ li ti, có màu trắng và rất thơm. Những bông hoa nhỏ xinh vừa rụng xuống được ít lâu, trên những cành cây khẳng khiu đã xuất hiện những quả cam non đầu mùa nhỏ xíu. Nhờ đôi bàn tay chăm sóc khéo léo của bà ngoại nên quả rất nhanh lớn. Chẳng mấy chốc quả cam đã to bằng cái bát nhỏ, vỏ xanh thẫm. Rồi quả lớn dần và chín vàng xuộm trông rất thích mắt. Em thích những lúc được đứng dưới gốc cây nhìn lên ngắm những cành cam trĩu quả chín vàng. Rồi cũng đã đến lúc hái cam. Mùa cam chín năm nay cũng là lúc bà ngoại em ra đi không bao giờ về nữa. Em cùng mẹ ra vườn hái những quả cam đầu mùa đặt lên bàn thờ thắp hương dâng bà.

Nhìn những trái cam chín vàng, em lại chạnh lòng nghĩ về bà ngoại; người đã vất vả sớm hôm để cho em có những trái cam ngọt lành hôm nay.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages