Bài văn: Nhìn cảnh đẹp trong tranh và viết lên cảm giác của em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Bài văn: Nói những điều em biết về cảnh đẹp trong bức tranh vẽ Bác Hồ bên ao cá của Người. 
Bài văn: Nhìn cảnh đẹp trong tranh và viết lên cảm giác của em.


Buổi triển lãm tranh nghệ thuật của các hoạ sĩ nhí vừa kết thúc. Gây ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là bức tranh vẽ Bác Hồ và ao cá của Người. Ngắm nhìn bức tranh em thấy lòng mình xao xuyến bồi hồi. Em bỗng nhớ tới hình ảnh của Bác trong những vần thơ cô giáo giảng trên lớp. Bộ quân áo nâu, đôi dép cao su, bước chân thong thả trên lối mòn quen thuộc. Bác đến bên ao cá của mình. Có những chú cá vàng táo tợn mừng quýnh nhảy vọt lên khỏi mặt nước như để đón chào Bác. Có những chú thì như có vẻ thẹn thùng chỉ khẽ quấy mình rồi nhẹ nhàng bơi lượn dưới mặt nước. Những chú cá vàng lần lượt chạy lại, đến bên Bác, rồi lại lần lượt uốn mình lượn ra xa để nhường chỗ cho những chú cá khác, trông giống như một màn chào hỏi. Khi Bác thả thức ăn xuống, các chú lại lao tới, những chiếc mồm nhỏ xinh xinh tớp lấy mồi, trông rất duyên dáng nhịp nhàng. Đàn cá trong tranh đang bơi lội giống như một dàn nhạc có được một nhạc trưởng tài hoa. Bức tranh thật sinh động và hâp dẫn. 

Bài văn: Nói những điều em biết về cảnh đẹp trong tranh ảnh về Huế. 
Bài văn: Nhìn cảnh đẹp trong tranh và viết lên cảm giác của em.


Vừa ở thành phố Huế về hôm qua. Bố tăng em một tập ảnh Huế thật đẹp. Đẹp nhất là bức tranh chụp sông Hương và cấu Tràng Tiền vào đêm. Chiêc cầu cong cong uôn mình theo chiều rộng của sông Hương thơ mọng, với những ánh đèn điện nhấp nháy trên đầu. Soi mình xuống dòng sông là cả một bầu trời đêm, với những đám mây đang lững lờ trôi. Những ngọn đèn hoa đang được bàn tay khéo léo của các cô gái Huế làm, đang được thả mình trôi trên sông. Âm vang đâu đó là những làn điệu, những câu hò Huế vang vọng như nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn. Ngắm nhìn bức ảnh, em như đắm mình trong những nét đẹp truyền thông của đất Huê thương yêu.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages