Bài văn: Nói những điều em biết về cảnh đẹp trong bức ảnh chụp cảnh bình minh. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here


Nhà em có treo một bức ảnh chụp cảnh mặt trời đang mọc ở phương động. Toàn bức ảnh là một màu hồng rực rỡ. Mặt trời thì tròn xoe giống như chiếc đĩa mẹ vẫn đựng thức ăn, đang nhô lên báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu. Mỗi khi nhìn vào ảnh em cảm thấy rất ấm áp. Bởi mặt trời chính là nơi ươm mầm của sự sống. Em rất thích ngắm nhìn bức ảnh đó.



Nhìn vào bức tranh em như nhìn thấy chính làng quê của mình. Cuộc Sống lao động của gia đình em như hiện ra trước mắt em. Một cánh đồng lúa bạt ngàn trải rộng trông như một tấm thảm vàng óng đượm mùi thơm của mùi lúa chín. Cảnh lao động ngày mùa thật táp nập, đông vui. Phía trên bức ảnh là màu hồng của phương đông đang báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Phía dưới bức tranh là đoàn người đang kéo nhau háo hức ra đồng để thu hoạch lúa. Đằng sau họ, những chú trâu đồng đang đủng đỉnh bước từng bước đi thong thả. Mấy chú cún con nhũng nhoẵng chạy theo đằng sau, ngọ ngoạy chiếc đuôi ngắn cũn của mình như đang chúc mừng thành quả lao động của những người nông dân.

Bài văn: Nói những điều em biết về cảnh đẹp trong tranh vẽ cảnh sông nước. 

Bài làm văn mẫu:

Bức ảnh chụp buổi chiều trên sông thật lãng mạn. Cả một bầu trời bao la đượm một màu hồng của buổi hoàng hôn êm đềm: Mặt sông vẫn còn lóng lánh từng đợt sóng nhỏ. Hàng cây bên sông đứng nghiêng mình soi bóng như những cô gái đang soi mình trước gương. Xa xạ là hàng liễu rủ, buông thông mình xuống mặt sông. Những cảnh liễu mềm mại như mái tóc của người thiếu nữ đang làm duyên, làm dáng. Đâu đó, cánh chim lẻ loi đang tìm về tổ ấm in bóng trên nền trời xanh yên bình.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages