Bài Văn Tả Cảnh Hay Lớp 6: Hãy Tả Hàng Phượng Vĩ Trong Sân Trường Em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn tả cảnh chọn lọc
Bài Văn Tả Cảnh Hay Lớp 6: Hãy Tả Hàng Phượng Vĩ Trong Sân Trường Em. 

Ở sân trường em trống rất nhiều cây bóng mát, nào là cây bang, cây đa. Nhưng đối với em đẹp và lộng lấy nhất vẫn là cây phượng vĩ, Ở giữa sân trường. 

Nhìn từ xa, cây phượng như một chiếc ô khổng lồ màu xanh đốm đỏ. Thân cây màu nâu sẫm, xù xì như những u bướu. Lại gần, em thấy những chiếc rễ ngoằn ngoèo như đang uốn lượn trên mặt đất, Cây phượng thay đổi theo từng mùa trong năm. Mùa đông, cây rụng hết lá, phô ra những cành khẳng khiu như những bàn tay gân guốc đang ngửa xin chút gì của thời gian. Xuân sang, những giọt mưa phùn đã đánh thức các mầm non bé xíu. Chỉ sau một đêm, phượng đã khoác lên mình một chiếc áo mới màu xanh tuyệt đẹp. Từ lúc là mơn mỡn đến lúc kết nụ chẳng lâu là mấy. Nụ phượng đẹp lắm: bé bé xinh xinh như các cúc áo kết từng chùm trắng xóa. Xuân qua, hè về, phượng bắt đầu nở hoa. Mỗi bông phượng có năm cánh mỏng, màu đỏ rực. Hoa phượng có mùi hương chẳng giống loài hoa nào, một mùi hương mà chỉ đám học trò chúng em mới hiểu. Vào những ngày hè oi bức, còn gì thú vị hơn khi được vui đùa cùng đám bạn dưới gốc cây râm mát này cơ chứ! Chúng em thường kể cho nhau nghe những câu chuyện tuổi học trò. Mấy đứa nghịch ngợm thì lấy nhị phượng chơi chọi gà, đứa thì nhặt những cánh phượng làm thành chú bướm xinh ép vào trang vở. Cây phượng đẹp nhất vào tháng năm, lúc đó cả cây phượng là một màu đỏ rực giữa bầu trời xanh thoáng đãng. Khi ấy, phượng mang một sắc thái thật kiêu sa, dễ thương. Chúng em ngước nhìn lên cây phượng, bỗng chợt thốt lên: Ôi! Đẹp quá! Đẹp quá! Hết mùa hoa, phượng tàn dần. Những cánh phượng rơi lả tả, lúc ấy cả sân trường tựa như được trải lên tấm thảm nhung khổng lồ. Trên những cành phượng đã xuất hiện những quả phượng dài như thanh kiếm khẽ đung đưa trước gió. 

Cây phượng đã gắn bó với chúng em như người bạn. Sau này dù có đi đầu hay làm gì chúng em vẫn luôn nhớ về nó như những người bạn thời thơ ấu. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages