Bài văn thuyết minh giới thiệu về một món ăn đặc sản - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn thuyết minh giới thiệu về một món ăn đặc sản

Share This

Những bài văn mẫu hay:


Bài văn thuyết minh "Giới thiệu về một món ăn đặc sản".


"Ai về Bình Định mà xem, con gái Bình Định cầm roi đi quyền". Bình định không chỉ nổi tiếng là cái nôi của võ cổ truyền dân tộc Việt Nam. Mà còn những món ăn đậm đà hương vị của biển cả thiên nhiên ban tặng cho con người nơi đây. Một lần đến với Quy nhơn Bình định bạn không bỏ qua món" Bún chả cá Quy nhơn" được.


Đến với vùng đất võ Bình định, thưởng thức các món ăn đặc sản như: ném chua phố huyện, bánh xèo tôm nhảy... Mà không nhắc bún chả cá Quy nhơn là một sự thiếu xót của ẩm thực nơi đây. Bún chả cá quy nhơn là món ăn phổ biển xứ biển nơi đây. Từ các quán ăn bình dân đến các nhà hàng khách sạn nổi tiếng. Bún chả cá có gì đặc biệt của xứ biển nơi đây, chỉ có bạn thưởng thức một lần thì mới biết được.

Để có được món bún chả cá ngon, thì phải bắt đầu từ khâu chế biến, lựa chọn nguyên liệu cho sao cho phù hợp và tươi ngon nhất. Chả cá được lựa chọn từ những con cá tươi ngon nhất với các loại cá đặc sản như: cá thu, cá thửng, cá mồi, cá chuồn... Nạo cá lấy thịt và ướp với các loại gia vị như: tiêu, hành, tỏi... say nhuyễn. Để cho cá thấm gia vị rồi đem đi chiên hoặc hấp theo từng khẩu vị của khách hành.

Nước lèo được nấu bằng cách hầm nhừ xương cá tươi cho thêm hành tím, thơm cho nước trong veo, ngọt mà khó tánh. Bún chả cá ăn kèm với các loại rau sống, như: xà lách, hành, râu muống.... Một món bún chả cá ngon đúng điệu là sự kết hợp của tất cả các nguyên liệu trên hoà nguyện vào nhau.

Bún chả cá Quy nhơn trở thành đặc trưng của ẩm thực Quy Nhơn, Bình Định. Bún chả cá ẩn chứa trong đó sự khéo léo, tình tế, tỉ mỉ của những nghệ nhân ẩm thực đất võ Bình Định. Và vì thế bún chả cá Quy nhơn đã để lại trong lòng du khách một hương vị quê hương không thể nào quên, khi nhắc đến mãnh đất này.

Các bài liên quan:


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages