Tả Lại Chiếc Xe Đạp Mà Em Cùng Nó Thường Xuyên Đến Trường Hằng Ngày. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài làm văn mẫu hay lớp 6. 
Tả Lại Chiếc Xe Đạp Mà Em Cùng Nó Thường Xuyên Đến Trường Hằng Ngày.

Hằng ngày, em vẫn thường đến trường bằng một chiếc xe đạp cũ. Chị Mai em đã dùng chiếc xe này suốt trong những năm chị học cấp II, Nay chị Mai lên lớp mười, chị cho em chiếc xe đạp ấy. Bố em bão: “Con dùng tạm chiếc xe này một vài năm. Bao giờ lên cấp III, bố mẹ sẽ mua cho con cái xe khác.” 

Chiếc xe của em được phủ toàn thân là màu đỏ. Xe đã cũ nên có nhiều vết xước. Mỗi vết xước ấy chắc có sự tích của nó nhưng em không biết. Khung xe có một thanh võng xuống trông rất điệu và cũng rất tiện lợi cho em mỗi khi lên xuống xe. Đầu xe là hai cái tay lái trông như hai cái sừng con hươu. Chỗ tay cầm có hai cái sừng con là hai cái tay để bóp phanh, hãm xe lại cho em những khi em đi xuống dốc. Lồng xe làm bằng nhựa màu đen và có những lỗ nhỏ cho vừa ngón tay. Chiếc lồng này rất tiện lợi, khi thì để mớ rau lúc mẹ đi chợ, khi thì em để mấy cuốn sách lúc em đi học thêm. Cái yên xe tuy cũ nhưng vẫn còn êm lắm. Từ nhà em đến trường khoảng ba cây số, nhưng khi ngồi lên chiếc yên này, em cảm thấy không mỏi, người vẫn thoải mái. Cái đèo hàng bằng sắt màu trắng nay không hiểu vì sao bị rụng mất một thanh dọc. Lốp xe cũng đã mòn, mấy hôm trời mưa đi đường trơn em hơi sợ nhưng em tin vào tay lái lụa của mình nên không có chuyện gì xảy ra. Tuy vậy, ngày mai, em phải nhờ bố thay cho chiếc lốp mới. Nan hoa cũng bị gẫy mất vài chiếc, nhưng vành không bị đảo, vẫn đi tốt vì em không to béo lắm. Bộ xích líp được giấu kín trong hộp, em không biết còn tốt không nhưng chưa có chuyện gì xảy ra với nó từ ngày em đi xe, nó không phát ra tiếng kêu “tách, tách” như xe mới của các bạn. 

Chiếc xe tuy cũ nhưng đi vẫn rất bon. Có lần, em chủ quan không kiểm tra lại phanh xe, xe lại bon nên khi xuống dốc, xe đứt phanh làm em ngã ra đường. Lúc về nhà, bố mẹ em biết nên rất lo lắng. Bố em bảo: “Hay là từ mai bố đưa con đi học vậy?” Em phải nói mãi bố mẹ em mới yên tâm và lại cho em đi xe đến trường. Từ đấy, trước khi đi đâu, em đều phải kiểm tra lại xe cẩn thận. Mỗi khi đi học về, em lau chùi sạch những chỗ lấm bụi rồi mới dắt xe vào nhà. 

Từ nhà em đến trường hơi xa đấy, nếu không có chiếc xe đạp này chắc là em sẽ gặp nhiều khó khăn khi đi học. Bây giờ, nhà em chưa có điều kiện để mua xe mới, chiếc xe tuy cũ nhưng đối với em chiếc xe là một vật quí giá. “ Của mến tại người”, bố em bảo thế. Em sẽ giữ gìn chiếc xe cẩn thận để xe bền mãi, để nó hằng ngày là người bạn đồng hành của em. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages