Bài văn: Hãy kể về mẹ em, người mà em yêu nhất - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn: Hãy kể về mẹ em, người mà em yêu nhất

Share This

Luyện viết văn hay tuyển chọn và tổng hợp các bài văn mẫu hay nhất dành cho các bạn học sinh khá giỏi, chuyên văn lớp 3 ôn luyện kiến thức để có thể tham gia, tuyển chọn trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, thành phố. Và đây là một bài văn hay như thế, để các bạn tham khảo.
Bài văn: Hãy kể về mẹ em, người mà em yêu nhất.


Mẹ em là nông dân, tên là Nguyễn Thị Mùi, năm nay ba mươi chín tuổi. Năm mẹ em ba mươi tuổi, mẹ đẻ ra em. Hai lần trước mẹ đã sinh một trai, một gái. Khi anh Cường lên ba tuổi, chị Mai được chín tháng thì bị ốm rồi mất một cách đột ngột. Cảnh nhà càng thêm khó khăn và buồn.

Bố em đặt tên em là Trần Đức Mạnh, ông bà nội ngoại, bố mẹ rất yêu quý em. Mẹ bắt em đeo cái vòng bạc ở cổ, to bằng chiếc đũa tre.

Bố em làm nghề thợ mộc, hay đi làm xa. Một mình mẹ cấy bốn sào ruộng, làm vườn và nuôi gà lợn. Kinh tế gia đình nay đã khá lên. Nước da mẹ đen, có lẽ vì mẹ quanh năm ở ngoài đồng, ngoài vườn. Mẹ cần cù. làm luôn tay luôn chân. Mảnh vườn rau bốn mùa xanh tốt, mẹ thu hoạch bán được khá tiền, Mẹ em từng đưa em vào lớp Một. Bây giờ em đã học lớp Ba, nhưng hôm nào trời mưa mẹ vẫn đi đón. Mỗi lần em được điểm 10, mẹ thưởng em năm nghìn tiền bán rau để bỏ vào con lợn nhựa. Mẹ ăn mặc giản dị, nhưng Tết nào mẹ cũng mua áo quần đẹp cho em.

Làng em có ngôi chùa cổ, có bốn vị sư già. Mẹ em vẫn thường đi lễ chùa. Thỉnh thoảng mẹ cho em đi theo đến thăm chùa làng. Có nhiều hôm đang ngồi học trong lớp, em nhớ mẹ nhiều lắm.

Bài văn kể chuyện lớp 3 hay nhất.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages