Em hãy tả một cây mai vàng trong chậu cây cảnh ngày tết của gia đình. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Em hãy tả một cây mai vàng trong chậu cây cảnh ngày tết của gia đình.

Share This

Để làm được một bài văn miêu tả thật hay theo yêu cầu đề văn, các em cần phải có năng khiếu, khả năng diễn đạt ngôn ngữ, óc quan sát tinh tế và nhạy bén. Thì mới có thể viết ra những lời văn hay nhất, miêu tả chân thật nhất. Hãy cùng Luyện viết văn hay tham khảo bài văn giới đây, để rút ra cho mình những ý tưởng hay, để viết một bài văn miêu tả hay nhất các em nhé!
Em hãy tả một cây mai vàng trong chậu cây cảnh ngày tết của gia đình.


Năm nào gia đình em cũng mua một chậu mai vàng để trang trí phòng khách trong những ngày Tết. Cả nhà em đều thích hoa mai, vì loài hoa này có một vẻ đẹp rất đặc biệt.

Tết năm nay bố mẹ em chọn được một chậu mai Vàng rất ưng ý. Cây mai được trồng vào một chậu kiểng màu xanh nước biến làm nổi bật những cành cây khẳng khiu gần như trơ trụi lá. Chỉ thấy tháp thoáng những chiếc lá nhỏ màu xanh non phơn phớt hồng. Bố em giải thích, để hoa mai nở rộ vào đúng dịp Tết, người trồng phải ngắt hết là để những nụ hoa nhú ra thật khoẻ. Thân của cây hoa mai có màu nâu sẫm, vỏ hơi sần sùi làm nền cho những bông mai vàng càng thêm nổi bật. Hoa mai mọc thành chùm. Mỗi bông hoa có năm cánh mỏng mềm mại khum khum che chở cho những chiếc nhuỵ điểm một chút màu tím. Mỗi khi hoa nở, cánh hoa vàng rực rỡ khoe sắc thắm. Hoa mai nở rộ đúng vào dịp Tết như để đón chào mùa xuân về. Chậu mai bao giờ cũng chiếm một vị trí trang trọng trong phòng khách nhà em mỗi dịp Tết đến.

Hoa mai là loài hoa của mùa xuân. Mỗi khi hoa nở báo hiệu mùa xuân về như thầm gửi một lời chúc đầu năm mới với bao điều tốt đẹp đến với mọi nhà.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages