BÀI VĂN TẢ CẢNH BUỔI SÁNG (BÌNH MINH) TRÊN BIỂN. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Các em đã bao giờ đón cảnh bình trên trên biển vào buổi sáng lần nào chưa. Nếu chưa các bạn hãy đọc bài văn mẫu hay này và nhắn mắt lại tưởng tượng đi nào. Sau đó các em hãy viết một bài văn nói về cảm nhận của mình nhé!

BÀI VĂN TẢ CẢNH BUỔI SÁNG (BÌNH MINH) TRÊN BIỂN. 
BÀI VĂN TẢ CẢNH BUỔI SÁNG (BÌNH MINH) TRÊN BIỂN.

Bài văn tả cảnh lớp 3.

Mùa hè năm ngoài, trong một chuyến đi nghỉ mát ở Nha Trang, em đã có dịp chứng kiến vẻ đẹp của biển lúc bình minh.

Trời còn sớm nên se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hàng dương để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẻ lá.

Phía trước mặt em là cả một vùng nước mênh mông. Phóng tầm mắt ra xa, em thấy biển có một màu xanh lục. Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự xinh đẹp, giàu có của thế giới đại dương. Thỉnh thoảng những con sóng bạc đầu xô bờ tung bọt trắng xóa. 

Phía đông mặt trời tròn xoe, ửng hồng đang từ từ nhô lên tỏa sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡ chiếu xuống mặt biến làm mặt nước sóng sánh như dát vàng.

Đến khi hừng đông thực sự hiện ra giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng diệu kì xuống vạn vật thì cả mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một sắc màu kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Trong ánh sáng dìu dịu đầu buổi bình minh, trên biến xuất hiện những cánh buồm nâu, được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh. Chỗ gần bờ, người đến tắm thật đông, tiếng reo cười ồn ào, náo nhiệt hòa cùng với tiếng sóng vỗ ì ầm. Thỉnh thoảng những con sóng lớn trườn vào bờ tắm mọi người phải nhảy lên đón sóng, gặp bờ cát sóng tan ra thành muôn ngàn bọt nước li ti và đám đông vui vẻ kia lại dập dềnh cùng những chiếc phao nổi trên mặt nước.

Những ngày nghỉ ở bãi biển Nha Trang trôi qua thật mau, kì nghỉ mát đã lui vào quá khứ, nhưng cảnh bình minh trên biển mãi mãi in sâu vào tâm trí em, một vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kiêu kì muôn màu muôn sắc ấy do mây trời, ánh sáng tạo nên.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages