Đề bài: Ở nhiều quốc gia, người trẻ rời vùng nông thôn đế đi học và làm việc ở các thành phố. Hệ quả của khuynh hướng nay là gì? - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Đề bài: Ở nhiều quốc gia, người trẻ rời vùng nông thôn đế đi học và làm việc ở các thành phố. Hệ quả của khuynh hướng nay là gì?

Share This

Bài mẫu văn nghị luận xã hội. 
Đề bài: Ở nhiều quốc gia, người trẻ rời vùng nông thôn đế đi học và làm việc ở các thành phố. Hệ quả của khuynh hướng nay là gì? 

Trong những năm gần đây, nhiều thành phố đã đón dòng người trẻ nhập cư lớn từ các vùng nông thôn. Có nhiều hệ quả có thể giải thích cho khuynh hướng này. Trước tiên, khi số lượng người nhập cư tăng thì các vùng đô thị sẽ trở nên đông đúc và sẽ đặt nhiều áp lực lớn vào các nguồn tài nguyên như đất và nước. Chẳng hạn, ở những thành phố lớn như Hà Nội thì hàng năm số lượng người trẻ đổ về đây tăng lên đáng kể , cho nên chi phí sinh hoạt và giá nhà đất cũng cao hơn nhiều so với trước đây. Thêm vào điều này thì tỉ lệ thất nghiệp cũng tăng mạnh ở những thành phố nếu có nhiều người trẻ rời nông thôn. Thực tế thì thị trường việc làm cũng đầy sự cạnh tranh cao khi có nhiều người nộp hồ sơ vào một vị trí. Vì thế những người lao động tay nghề thấp khó tìm được cách để thoát khỏi sự nghèo nàn ở một thị trường việc làm mà yêu thích những người lao động Iành nghề và có học thức. Nhìn chung thì thất nghiệp tăng có thể dẫn đến một số vấn đề xã hội như nghèo nàn và tội phạm mà chính quyền địa phương phải giải quyết. Tóm lại, các quốc gia sẽ có khả năng đối mặt với nhiều vấn đề khi nhiều người chuyển vào thành phố để học tập hoặc kiếm sống 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages