Bài văn miêu tả hay: Tả cảnh đêm giao thừa. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả hay: Tả cảnh đêm giao thừa.

Share This

Những bài văn miêu tả hay, luyện viết văn miêu tả hay nhất.

Bài văn miêu tả hay: Tả cảnh đêm giao thừa.




Giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng để tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới. Giao thừa năm nay, em được bố mẹ chở đi xem bắn pháo hoa ở hồ Hoàn Kiếm. Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu đã khơi dậy trong em một cảm xúc dạt dào khó tả.

Trước giao thừa khoảng mười lăm phút, cả nhà em tới nơi. Hồ Hoàn Kiếm đông nghịt người đứng chờ xem bắn pháo hoa. Tuy đông nhưng mọi người đứng rất trật tự, trên môi ai cũng nở nụ cười rạng rỡ. Không khí ngày đầu tiên của mùa xuân vẫn còn vương chút giá rét nhưng hơi ấm mùa xuân đã lan toả rất rõ rệt.

Gần đến khoảnh khắc giao thừa, mọi ánh mắt đều hướng lên bầu trời.

Thời khắc chuyển giao đã điểm. Một tiếng nổ “bùm” vang lên. Trên bầu trời, một tràng pháo hoa tuyệt đẹp nở bung trên nền trời đêm. Cả đám đông cũng vỗ tay reo vang trong niềm hứng khởi và hân hoan đến lạ lùng. Tất cả đều chúc tụng nhau một năm mới an khang, thịnh vượng. Em thấy rất nhiều người dùng ca-mê-ra hoặc điện thoại để ghi lại những hình ảnh pháo hoa rực rỡ và lộng lẫy trong giờ phút trọng đại.

Những tràng pháo hoa vẫn tiếp tục được bản trên bầu trời, với những hình thù đẹp mắt và sinh động: bông hình trái tim, bông hình ngôi sao, bông hình chùm hoa... Mọi người ngắm pháo hoa rồi lại nhìn nhau bằng những ánh mắt thân thiện dù chưa gặp nhau bao giờ. Cứ mỗi khi có một màn pháo hoa với những hình thù đẹp mắt, mọi người lại reo hò, vỗ tay, trầm trồ nhìn sang người bên cạnh để chia sẻ niềm vui. Cuối màn bắn pháo hoa, dòng chữ “Chúc mừng năm mới” rực rỡ sắc màu hiện ra. Ai nấy đều hân hoan với những phút giây hạnh phúc của ngày đầu năm mới.

Tết năm ấy, em đã được đón một giao thừa thật khó quên. Em hi vọng những niềm vui của khoảnh khắc đầu tiên trong năm mới sẽ luôn hiện hữu trong cuộc sống suốt cả năm của gia đình em và của tất cả mọi người.

                            Bài văn miêu tả lớp 6.

Những bài mẫu văn chọn lọc.


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages