Bài văn kể chuyện lớp 3: Hãy Kể về gia đình em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Bài văn kể chuyện lớp 3: Hãy Kể về gia đình em. 
Bài văn kể chuyện lớp 3: Hãy Kể về gia đình em.


Em là thành viên nhỏ nhất trong gia đình gồm ba thế hệ; ông bà, bố mẹ và em. 

Ông em năm nay đã ngoài sáu mươi. Là một bác sĩ quân đội đã nghỉ hưu, ông em luôn quan tâm đến sức khỏe của cả gia đình. Bà em kém ông ba tuổi. Bà là một giáo viên tiểu học, bà cũng đã nghỉ hưu. Bà rất thương trẻ em, thương chúng em. Cả ông và bà đều chăm sóc em rất chu đáo, yêu cháu thương con hết mực. Noi gương ông bà, bố và mẹ em đều là những công chức nhà nước, luôn góp sức mình để xây dựng Tổ quốc Việt Nam. Bố em là kiến trúc sư, bố đã thiết kế các công trình ở đô thị, nghiên cứu để hoàn thiện từng bản vẽ. Mẹ em là nhân viên của sở tài chính. Mẹ luôn bận rộn với công việc thu, chỉ theo ngân sách nhà nước. Tuy vậy, mẹ luôn tranh thủ thời gian chăm sóc gia đình, phụng dưỡng ông bà nội. Mẹ quan tâm đến việc học của em. Mẹ thường nói: “Con đã lớn rồi đấy! Là học sinh lớp Ba, con đã là đàn anh của các em lớp Một và lớp Hai”. Lời nói ấy của mẹ như gợi nhắc em phải chăm lo học tập, hoàn thành bài vở, phải là một tấm gương sáng để các em nhỏ noi theo.

Vâng lời ông bà và bố mẹ, em ra Sức học tập, chăm học, châm làm. Tuy mới lớp Ba nhưng em đã giúp mẹ quét nhà, nhặt rau, rửa bình ly, xếp đồ dùng cho gọn gàng, ngăn nắp.

Em rất yêu gia đình em, yêu từng thành viên trong nhà, gắn bó với từng cảnh vật ở vườn nhà.

Em nguyên chăm ngoan, học giỏi để ông bà và bố mẹ vui lòng.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages