Bài văn miêu tả vẻ đẹp làng quê - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here


Thời thơ ấu tôi sống ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay gia đình tôi đã chuyển lên thành phố, nhưng mỗi khi nghĩ đến cuộc sống ở nông thôn ngày đó, tôi lại thấy nhớ da diết. Những lúc ấy, quê hương lại hiện rõ mồn một trong trí nhớ tôi.


Mùa xuân tôi thích nhất là đi dạo trên cánh đồng vào buổi sáng sớm để hít thở hương thơm của đất đai, cây cỏ. Mặt Trời vừa lên nên cánh đồng vẫn còn lãng đãng sương. Sương mờ dưới làn khói mỏng trong nắng sớm. Sương đọng trên đầu những chiếc lá mạ non trong tựa như những hạt thủy tinh . Tôi đi trên cỏ. Cỏ ướt đẫm sương làm chân tôi ước rượt. Cảnh đồng quê hương vào mùa xuân thật đẹp với không khí trong lành, nắng ấm áp và mạ non xanh mượt trải dài đến tận chân trời. Màu xanh của mầm non hòa với màu trắng của những cánh cò đang bay lả trong nắng xuân vàng như tơ khiến cánh đồng trong như một bức tranh tuyệt tác. Một làn gió thổi qua vài cánh cò nhẹ chao mình nương theo gió, biển mạ xanh rập rờn với muôn ngàn con sóng xanh.

Đến mùa hè nho chín trĩu giàn và những trái dưa hấu to như những chú lợn con nằm la liệt trên đất. Niềm vui thú của tôi vào mỗi buổi trưa hè là ngồi dưới giàn nho, hái từng trái nho chín lau sơ rồi bỏ tọt vào miệng. Những ngày thu hoạch nho và dưa hấu là những ngày vui nhất. Trong những ngày ấy làng quê rộn ràng tiếng nói xen lẫn tiếng cười. Lũ Trẻ con chúng tôi chạy lăng xăng giữa những rỗ nho và những sọt dưa hấu, cười đùa hỉ hả. Rồi mỗi lúc chập tối, tôi lại ngồi trong sân để ngắm ráng chiều. Không bị các tòa nhà cao tầng che khuất tầm nhìn như ở thành phố, cảnh hoàng hôn ở đây hiện ra trước mặt tôi đầy đủ trọn vẹn. Ráng chiều thật đẹp và kỳ ảo. Từng dải mây có lúc giống như hàng ngàn con ngựa đang phi nước đại, có lúc lại hệt như đàn cừu nhởn nhơ dạo bước, có lúc lại uốn lượn mền mại như dải lụa giữa tầng mây.

Mùa thu lá đổi màu khiến quê hương thật rực rỡ. Sắc thu tràn muôn nẻo: trong màu xanh ngắt của da trời, màu đỏ của lá phong, lá bạn và màu vàng của lúa chín. Rỡ khi màng đêm buôn xuống, để đem thu thêm tráng lệ, quyến rũ, bà mẹ thiên nhiên đã treo lơ lửng trên bầu trời một vầng trăng tròn vành vạnh. Ánh trăng thu vằng vặc trãi khắp mặt đất. Cây cối, ruộng như được dát lên một lớp bạc lóng lánh.

Vào mùa đông hoa cỏ tàn lụi, cây cối trút lá, chỉ còn trơ lại những cành lá khẳng khiu, run rẩy trong giá rét. Khí trời lạnh giá và những cơn mưa dầm khiến miền quê trở nên vắng vẻ, yên tỉnh...

Cuộc sống ở nông thôn đã đem đến cho tôi những ký ức tuơi đẹp. Bây giờ, khi xa nó trong tôi luôn đầy ắp một nỗi nhớ nhung đã diết.

 Bài văn miêu tả hay.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages