Thấy em đang đọc truyện Con Rồng cháu Tiên, một em học sinh nhỏ nói: “Truyện dài quả, em” không đọc được. Anh kể ngắn gọn lại cho em nghe với. Em thử làm theo lời đề nghị đó. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thấy em đang đọc truyện Con Rồng cháu Tiên, một em học sinh nhỏ nói: “Truyện dài quả, em” không đọc được. Anh kể ngắn gọn lại cho em nghe với. Em thử làm theo lời đề nghị đó.

Share This
Những bài văn mẫu hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo giúp học tốt Ngữ Văn tập làm văn.

Thấy em đang đọc truyện Con Rồng cháu Tiên, một em học sinh nhỏ nói: “Truyện dài quả, em” không đọc được. Anh kể ngắn gọn lại cho em nghe với. Em thử làm theo lời đề nghị đó.


Ngày xưa, ở miền đất Lạc Việt có một vị thần nòi rồng, con trai thần Long Nữ, là Lạc Long Quân. Thần có nhiều phép lạ và sức khỏe phi thường. Thần sống dưới nước nhưng thỉnh thoảng lên cạn giúp dân diệt trừ các loài yêu quái. Thần còn dạy dân chăn nuôi, trồng trọt và cách ăn ở.


Nàng Âu Cơ thuộc dòng Tiên, con cháu Thần Nông ở miền núi cao phương Bắc, có nhan sắc tuyệt trần. Âu Cơ đến thăm phong cảnh Lạc Việt, gặp Lạc Long Quân rồi hai người trở thành vợ chồng. 

Âu Cơ sinh ra một bọc trứng nở thành trăm người con. Không cần bú mỏm, trăm người con lớn nhanh như thổi, mặt mũi đẹp đẽ, khỏe mạnh như thần. 

Nhưng vốn thuộc nòi rồng, Lạc Long Quân không thể sống lâu trên cạn. Cuối cùng, Lạc Long Quân và Âu Cơ chia tay nhau. Âu Cơ đưa năm mươi người con lên núi, Lạc Long Quân đưa năm mươi người con xuống biển.

Người con trưởng được tôn làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang, đóng đô ở Phong Châu. Từ đó, các vua Hùng cha truyền con nối, mười mấy đời làm vua nước ta.

Từ sự tích này, người Việt Nam ta thường nhắc nhau nhớ đến nguồn gốc của mình là con Rồng, cháu Tiên.

Những bài văn mẫu hay:


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages