Bài văn miêu tả: Tà vườn rau nhà em. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tà vườn rau nhà em.

Share This
Những bài văn miêu tả hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo giúp rèn luyện kỹ năng viết một bài văn miêu tả hay.

Bài văn miêu tả: Tà vườn rau nhà em. 


Sau nhà em có một khoảng đất nhỏ, bố em tận dụng nó để làm vườn rau sạch. Mùa đầu tiên, bố trồng cải. Chủ nhật tháng trước, hai bố con đã lao động cả một ngày để xới đất, đánh thành luống và gieo hạt cải. Sau hơn một tuần tưới nước đều đặn, khoảng đất đã trở thành một vườn cải.



Trong vườn, năm luống cải chạy thẳng hàng. Màu xanh của cải non trải đều trên mặt đất vàng sẫm. Cải non lớn nhanh lắm, mỗi ngày một khác. Mới vài hôm thôi mà là đã lớn hơn bàn tay em. Những tàu lá xanh rờn, mặt lá có gân, cạnh có khía răng cưa khum xuống sát đất, giữa sống có màu xanh nhạt. Bố bảo đây là loại cải xanh, nếu là cải trắng thì mặt lá lăng hơn, cạnh không có khía răng cưa và sống lá màu trắng. Bố chăm sóc kĩ nên cãi lớn thật nhanh. 

Được một tháng, mẹ nhổ luống cái đầu tiên nấu canh, cả nhà ăn ai cũng khen ngon. Mẹ nhổ thêm luống nữa đem sang biếu bác. Còn lại ba luống, mẹ báo để cải già thêm tí nữa làm dưa sẽ ngon hơn. Cải bắt đầu ra hoa. Ở giữa chòm lá lòe xòe vươn lên một cái thân dài bụ bẩm đầy phấn trắng, phía trên có những chùm hoa nhỏ xíu, nở ra những cánh vàng li ti. 

Vườn cải bỗng trở thành vườn hoa, sáng rực một màu vàng tươi. Những cánh bướm rủ nhau bay về, rập rờn bên những bông​ hoa cải. Bướm trắng, bướm hồng, hoa cải vàng, lá cải xanh, khu Vườn đơn sơ mà lộng lẫy sắc màu, thật đẹp mắt. Cải đã già, mẹ nhổ hết.

Chủ nhật sau, bố con em lại  bắt đầu làm mùa cái mới. Em rất thích làm vườn, bởi vừa có rau sạch để ăn, lại vừa làm đẹp cho 
ngôi nhà. Lần này em sẽ chăm sóc kĩ hơn để có khu vườn thật đẹp. 




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages