Bài văn miêu tả: Tả cây rau muống trong ao. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn miêu tả: Tả cây rau muống trong ao.

Share This
Những bài văn miêu tả hay nhất đạt điểm cao để các em học sinh tham khảo giúp học tốt Ngữ Văn tập làm văn miêu tả.

Bài văn miêu tả: Tả cây rau muống trong ao.


Ao rau muống, bè rau muống, món rau muống... là hình ảnh thân thuộc, bình dị đối với mỗi con người Việt Nam chúng ta. Câu ca xưa mẹ vẫn thường nhắc: “Có ao rau muống, có cham tương đầy. Anh chọn tháng ngày, tỉnh chuyện trăm năm".


Lá rau muống hình phễu dẹt, gần giống như lá khoai lang. Có ba cách trồng: trồng trên cạn, phải tưới nước; trồng ở ruộng nước và trồng bè. Bè rau muống trên ao hồ, ngọn rau mọc dài và phát triển rất nhanh. Có ngọn to bằng chiếc đũa và dài hàng mét. Rau muống có hai loại: rau muống trắng và rau muống tía. Rau muống tía là đặc sản của làng Dư Hàng Kênh; rau muống trắng Sơn Tây là ngon nhất. Chẳng biết lời truyền tụng đó đến nay có đúng nữa hay không. 

Rau muống có thể trồng và thu hoạch quanh năm. Nhưng rau muống xuân hè ngon hơn rau muống thu đông. Tục ngữ có câu:

“Rau muống tháng năm, mẹ chồng ăn, nàng dâu nhịn, Rau muống tháng chín, mẹ chồng nhịn, nàng dâu ăn”.

Để già, rau muống ra hoa, tự như cái chuông nhỏ xinh xinh màu tím nhạt. Hoa rau muống cũng giống hoa khoai lang về dáng, về màu sắc.

Rau muống được chế biến thành nhiều món ăn. Ngọn rau muống hái về, lá già, lá sâu và phần cuối để làm thức ăn cho lợn; phần non có thể xào Với dầu mỡ, nấu canh với gừng, với tôm, cua đồng và có thể luộc. Món nộm rau muống cũng được nhiều người ưa thích.

Đi đâu về, nhìn thấy trên mâm cơm gia đình có đĩa rau muống luộc xanh ngắt, có đĩa rau muống xào đẫm mỡ, điểm những lát tỏi trắng ngắn, có bát nước rau muống luộc vắt chanh... mới thấy hết bàn tay nội trợ khéo léo và tình thương Chồng, thương con của mẹ hiền.

Người ta nói ở các thành phố hiện nay, rau muống, rau lang đã được lên “ngôi”, trở thành món ăn đặc sản của các nhà hàng, khách sạn.

Ở các chợ quê, rau muống rất rẻ, chỉ hai, ba hoặc năm trăm đồng đã có thể mua được một bó to.

Ngày nay, mâm cơm nhiều gia đình đã có thịt cá và các món ăn giàu chất đạm. Nhưng rau muống vẫn là món ăn không thể thiếu được trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt Nam chúng ta. Đi đâu xa, ai cũng nhớ về món ăn này như nhớ về những gì bình dị, gần gũi nhất:

Anh đi anh nhớ quê nhà 
Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương.

Những bài văn mẫu hay:



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages