Bài văn kể lại kỉ niệm của tuổi thơ em : Vườn mận quê nội. - Những Bài Văn Mẫu Hay, Cách Luyện Viết Văn Hay Điểm Cao.

Những bài văn mẫu hay chọn lọc. Những bài văn nghị luận xã hội chọn lọc, Phương pháp làm văn tự sự miêu tả, Luyện viết văn hay đạt điểm cao. Tổng hợp và tuyển chọn những bài văn mẫu hay chọn lọc các cấp học từ lớp 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12. Sách văn mẫu tham khảo dành cho các em học sinh như 100 bài văn hay, 270 đề và bài văn hay, 199 bài văn hay, những bài văn mẫu, bồi dưỡng năng khiếu ngữ văn.

Boxed(True/False)

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Bài văn kể lại kỉ niệm của tuổi thơ em : Vườn mận quê nội.

Share This
Tuyển​ chọn những bài văn mẫu hay nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo giúp rèn luyện kỹ năng viết một bài văn hoàn chỉnh.

Bài văn kể lại kỉ niệm của tuổi thơ em : Vườn mận quê nội.


Hồi tôi còn nhỏ, vườn mận do bà tôi trồng năm nào cũng nở hoa trắng xóa. Cả khu vườn rộng đến ba bốn hécta với đủ các loài mận, từ mận cơmị mận tam hoa, mận máu đến mận tháng sáu, tháng tư. Ngày xuân được đi dưới màu hoa mận trắng, xen lẫn màu hoa đào đỏ thắm, tôi cảm thấy ấm áp vô cùng. Tôi lại nhớ bà đi đôi guốc gốc tre chống gậy khắp vườn quét dọn, ngắm nghía, tỉa tót những cành cây.


Sau mỗi trận mưa đêm, sáng ra dưới làn nắng, những quả mận nhu lớn lên trông thấy, từ chỗ bé như hạt đỗ xanh đã to bằng hạt đậu đũa. Lũ trẻ chúng tôi thi nhau nhặt những quả xanh ăn ngon lành, chẵng đứa nào kêu đắng. Mỗi lần đi học về, tôi lại ra vườn mận. Những con chim chích, chìm sâu nhảy múa, cất tiếng kêu lănh lót trên khắp vườn cây, có lẽ chúng đến để chờ mận chín cùng tôi.

Mùa hè đến mang làn gió nóng ấm, vườn mận nhà tôi bắt đầu chín rộ. Những cây mận tháng tư, chỉ qua một đêm, hôm sau dưới nắng sớm đã chín vàng mọng nước. Một mùi thơm thoang thoảng đâu đây. Bà tôi hái đầy hai giỏ mang ra chợ bán. Vườn mận đã nuôi sống cả gia đình tôi hơn chục năm nay.

Cách vườn mận nhà tôi không xa là ngôi nhà của Thịnh An, cô bé chơi thân với tôi từ thuở nhỏ. Sáng chúng tôi đến trường, chiếu vào vườn nhặt quả rơi chơi những trò con trẻ. Khoái nhất là trò tìm nhau, vườn cây như một hoa đảo, các lối đi như nhau, trèo lên cây nào cũng đều bị phát hiện. Ngày nào An ốm, thiếu tiếng cười của An tôi thấy buồn vô kể.

Mặn tháng tư vào cuối vụ, lại đến mận máu bắt đầu chín. Mặn máu chín đỏ sậm từ trong hột ra ngoài, vỏ mọng cảng nước. Mặn máu chín ăn ngọt giòn đậm. Bà tôi đã bảo trong các loại mận thì mận máu ăn ngon nhất, tuy cây mận này không bao giờ sai quả. Bà chẳng bao giờ đem bán quả hái từ cây mận máu già nhất vườn, đem hiếu khách, để thờ tổ tiên và để ăn.

Hạ về, mùa mận lại qua đi. Thỉnh thoảng tôi mới về thăm quê. Trong tôi, những kỷ niệm vui buồn thuở nhỏ không bao giờ phai nhạt. Năm nay bà tôi đã già lắm rồi, vườn mận đã có những cây già cỗi. không còn sai quả như trước nữa. Nhưng vườn mận nở hoa trắng đã in sâu trong tôi suốt cả cuộc đời.

Những bài văn mẫu hay:


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages